Tri ân khách hàng tháng 12/2019

EVNHCMC dành 8 tỉ đồng tri ân khách hàng

Ngày đăng: 03/12/2019

Ngành điện TP HCM triển khai nhiều hoạt động nhằm cảm ơn khách hàng sử dụng điện

Sáng 2-12, tại buổi họp công bố chương trình "Tháng tri ân khách hàng" 2019, ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), cho biết đơn vị đã dành 8 tỉ đồng để thực hiện chương trình này.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Theo ông Việt, "Tháng tri ân khách hàng" là chương trình thường niên do Tập đoàn Điện lực (EVN) tổ chức trong tháng 12 hằng năm, bắt đầu từ năm 2015 đến nay. Năm nay, chương trình đặc biệt ý nghĩa vì gắn với kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21.12.1954 - 21.12.2019).

Với thông điệp "Hiện đại - Minh bạch - Thân thiện", chương trình hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hiện đại và chuyên nghiệp, trong đó hướng tới khách hàng là trọng tâm. Có tổng cộng 13 hoạt động chính được triển khai từ nay đến hết tháng 12-2019. Ngoài chương trình hội nghị khách hàng, tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện, tặng quà tri ân khách hàng, phối hợp với chính quyền địa phương chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo..., EVNHCMC còn giao các công ty điện lực thành viên vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR); tài trợ kinh phí lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà tại 2 địa điểm và tài trợ mô hình xe đạp phát điện.

EVNHCMC dành 8 tỉ đồng tri ân khách hàng - Ảnh 1.

Công nhân điện lực cải tạo lưới điện tuyến hẻm 1136 trên đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP HCM

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên tổng công ty cũng sẽ sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn Led miễn phí cho hơn 1.000 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, các trường học trên địa bàn. Đồng thời, cải tạo hệ thống điện tại 70 tuyến hẻm trên địa bàn; sửa chữa, cải tạo hệ thống điện tại 8 khu chung cư ở một số quận, huyện.

Đẩy mạnh tuyên truyền điện mặt trời áp mái

Để tăng hiệu quả chương trình, hằng năm, EVNHCMC đều tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và lên kế hoạch hành động sao cho tháng tri ân khách hàng năm sau luôn hiệu quả hơn năm trước. Đặc biệt, trong năm nay, tổng công ty đẩy mạnh quảng bá điện mặt trời áp mái. "Cũng trong tháng tri ân này, chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng lời đề nghị: hãy luôn quan tâm đến việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, vì lợi ích của mỗi gia đình và sự an lành của cả cộng đồng. Đồng thời, rất mong các hộ sử dụng điện mạnh dạn đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà để không chỉ mang lại lợi ích cho mình, mà còn có ý nghĩa lớn lao trong việc chung tay bảo vệ môi trường" - phó tổng giám đốc EVNHCMC gửi gắm. Ông cũng thông tin EVN đã trình Chính phủ phương án giữ nguyên giá mua điện mặt trời là 9,35 cent/KWh để khuyến khích khách hàng đầu tư phát triển nguồn năng lượng sạch này.

Trên thực tế, từ khi Quyết định 11 năm 2017 của Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời hết hiệu lực vào tháng 6-2019 đến nay, dù ngành điện tích cực tuyên truyền, khuyến khích khách hàng đầu tư điện mặt trời nhưng TP HCM chỉ phát triển thêm được 17 MW điện mặt trời. Trong khi đó, 6 tháng đầu năm đã phát triển được 40 MW. "Theo tính toán của Ngân hàng Thế giới, TP HCM có thể phát triển được 6.300 MW điện mặt trời, đồng nghĩa với tiềm năng điện mặt trời trên địa bàn còn rất lớn" - ông Việt thông tin. 

Không cắt điện dịp Tết

Trả lời câu hỏi về khả năng cung ứng điện trong dịp Tết, ông Nguyễn Duy Quốc Việt cho biết đơn vị đang tiến hành ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, vận hành lưới điện thông minh nhằm phục vụ khách hàng trong dịp Tết cổ truyền. EVNHCM cũng cam kết cung ứng điện đầy đủ cho khu vực, không để xảy ra cúp điện. Tổng công ty đã tăng cường nhân lực, thực hiện kiểm tra, kiểm soát từ xa để nguồn điện được thông suốt, lên phương án giải quyết nhanh chóng các sự cố (nếu có) nhằm bảo đảm an toàn điện cho người dân.

Bài và ảnh: Phương An

Đưa tin: Báo Người Lao Động