Tri ân khách hàng - 2018

Ngành điện Thành phố tri ân khách hàng

Ngày đăng: 13/12/2018

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) thường xuyên triển khai các hoạt động tri ân, chăm sóc khách hàng thường xuyên và Tháng tri ân khách hàng (tháng 12 hàng năm) là điểm nhấn sẽ được duy trì hàng năm.

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc, Người phát ngôn của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, đây là hoạt động thường niên của ngành điện, Tháng tri ân khách hàng – tháng 12-2018 – là một trong những hoạt động quan trọng hướng tới cộng đồng, đưa hình ảnh của EVN nói chung và EVNHCMC nói riêng trở nên gần gũi, gắn bó hơn với cộng đồng, từ đó kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của xã hội với các hoạt động của ngành điện. Đây là Chương trình tri ân Khách hàng lần thứ 4 liên tục được triển khai trong tháng 12 hàng năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với mục tiêu thực hiện những hành động thiết thực để gửi lời tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2018).

Tháng Tri ân khách hàng - 12/2018 năm nay được triển khai với thông điệp ”Chuyên nghiệp, hiệu quả”. Các hoạt động trong ”|Tháng tri ân Khách hàng” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam được thực hiện trên toàn quốc với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển.

Trong chương trình năm nay, EVNHCMC cam kết thực hiện tốt nhất có thể đối với các dịch vụ về điện, giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất và triển khai thực hiện các hoạt động tri ân khác đối với các khách hàng sử dụng điện. Mọi hoạt động công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng được thực hiện theo đúng quy định, tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định trong bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, Quy định về cung cấp các dịch vụ điện trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và Tổng công ty Điện lực TP HCM.

Trong tháng Tháng tri ân khách hàng,  Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực sẽ chủ trì thực hiện công trình xã hội: “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội” sửa chữa hệ thống điện và tặng quà nhu yếu phẩm cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 24 Quận Huyện với số lượng dự kiến thực hiện tối thiểu 300 hộ. Thực hiện công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm” cải tạo, bó gọn hệ thống lưới điện, cáp thông tin và lắp đặt các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại tối thiểu 10 Tuyến hẻm trên địa bàn Thành phố. và thực hiện cải tạo 02 Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn. Song song đó, vận động CBCNV của Tổng công ty và các đơn vị tình nguyện đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVNHCMC”.

Nhiều chương trình tri ân cũng được triển khai song song như Chương trình “Chào mừng khách hàng thứ 200.000 cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH” và “Chào mừng khách hàng thứ 400.000 quan tâm và theo dõi trang EVNHCMC trên Zalo” dành cho các khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động và các khách hàng quan tâm và theo dõi trang EVNHCMC trên Zalo. Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn với số lượng thực hiện tối thiểu 05 khách hàng/Quận(Huyện) và hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái miễn phí tại 05 địa điểm bao gồm: các trường học, các trường dạy trẻ khuyết tật, các mái ấm,…


Hội nghị tri ân khách hàng hàng năm của ngành điện

Theo ông Phạm Quốc Bảo, Tổng công ty Điện lực TP HCM và ngành điện nói chung đang nỗ lực cải tiến, hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cung cấp điện nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân. Trong những năm qua, EVNHCMC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện nhằm giảm thời gian và tần suất cắt điện phục vụ đầu tư xây dựng, sửa chữa bảo dưỡng hướng tới không cần cắt điện công tác. Đầu tư xây dựng kiện toàn kết cấu lưới điện theo hướng đảm bảo nguồn điện dự phòng, giảm bán kính cấp điện trung hạ thế, giảm số lượng khách hàng/tuyến dây. Hiện đại hóa lưới điện thông qua các ứng dụng khoa học công nghệ mới như thi công trên lưới điện đang mang điện, triển khai 100% trạm 110kV không người trực; điều khiển xa 80% lưới trung thế, trong đó, có 20% vận hành tự động…

EVNHCMC đang cung cấp 19 loại hình dịch vụ về điện với tỷ lệ giao dịch trực tuyến cấp độ 4. Theo đó, khách hàng trên địa bàn TP.HCM khi có các yêu cầu về điện có thể liên hệ với EVNHCMC qua các hình thức giao dịch trực tuyến: Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 54 54 54;  website https://cskh.evnhcmc.vn/; email: cskh@evnhcmc.vn; ứng dụng EVNHCMC CSKH; ứng dụng Zalo (EVNHCMC Page); cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TP.HCM https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/...

Nỗ lực trong công tác cấp điện của EVNHCMC đã được Thế giới ghi nhận thông qua kết quả khảo sát đánh giá của Ngân hàng thế giới, Tổ chức Doing Business 2019 (DB2019) công bố vào ngày 31/10/2018. Theo đó, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam ở thứ hạng 27/190 nền kinh tế (tăng 37 bậc). Nếu so với các nước trong khu vực ASEAN, Việt Nam xếp thứ 04/10 quốc gia (tăng 03 bậc và chỉ đứng sau Malaysia, Thái Lan và Singapore). Đây được xem là chỉ số có mức cải thiện tốt nhất trong số 10 chỉ số của nền kinh tế theo đánh giá của Doing Business, góp phần duy trì đánh giá tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam….

“EVNHCM là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động chuyên nghiệp có trách nhiệm đối với xã hội, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Ứng xử thân thiện với các khách hàng, đối tác theo bộ quy tắc ứng xử trong văn hóa doanh nghiệp của EVNHCMC.Cán bộ công nhân viên, người lao động toàn EVN, trong đó có EVNHCMC nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc thực hiện các hoạt động trong Tháng “Tri ân khách hàng”, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện trách nhiệm của Tập đoàn, của Tổng công ty nâng cao uy tín, hình ảnh của Tập đoàn, Tổng công ty trong xã hội. Quyết tâm thực hiện tốt các hoạt động trong Tháng “Tri ân khách hàng” để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng”  ông Phạm Quốc Bảo cho biết.


Ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng ban QHCĐ (thứ 2 từ trái qua)
trao tặng hệ thống năng lượng mặt trời tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (Ảnh: Đào Trang)

 

                            

Đưa tin: Đỗ Mạnh Cường /Ảnh: Chi Lan