Cộng đồng nói về EVNHCMC

Sửa điện “sống” giúp mỗi người dân không bị cúp điện 20 giờ/năm

Ngày đăng: 03/12/2018

NDĐT - Ngày 1-12, Công ty Dịch vụ điện lực thuộc Tổng Công ty điện lực TP Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt sáu tổ sửa chữa điện live-line (sửa điện trên đường dây có điện).


Tổ sửa chữa điện live - line thực hiện sửa chữa trên đường dây có điện tại quận Bình Tân.

Theo đó, ngành điện TP Hồ Chí Minh sẽ có tổng cộng 16 tổ sửa điện theo công nghệ live-line đáp ứng nhu cầu sửa chữa, bảo trì lưới điện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh mà không phải cắt điện như trước đây.

Theo Công ty dịch vụ điện lực TP Hồ Chí Minh, trong 10 tháng năm 2018, các tổ sửa chữa điện live-line đã thực hiện hơn 5.100 lượt sửa trên hệ thống lưới điện mà không phải cúp điện. Với giải pháp này, hiện nay, chỉ số SAIFI (số lần mất điện trung bình/khách hàng/năm) đạt 1,38 lần, giảm hơn 54% so với cùng kỳ năm ngoái; chỉ số SAIDI (thời gian mất điện trung bình/khách hàng/năm) đạt hơn 113,95 phút (gần 2 giờ), giảm 50,95% so với cùng kỳ.

Theo tính toán, nếu công nghệ sửa chữa điện live-line không được áp dụng, mỗi người dân TP sẽ chịu cảnh cắt điện với tổng thời gian khoảng 1.200 phút/khách hàng. Để nâng các chỉ số SAIFI, SAIDI, từ năm 2019 ngành điện TP Hồ Chí Minh sẽ không thực hiện việc cắt điện để sửa chữa, bảo trì lưới điện.

Việc phát triển 16 tổ sửa chữa điện live-line nhằm đáp ứng nhu cầu cho công tác đấu nối, thi công, xử lý ngăn ngừa sự cố trên lưới điện... mà không phải cúp điện.

Hiện nay mỗi tổ sửa chữa điện live-line gồm 5-6 nhân viên được trang bị đầy đủ các thiết bị như: ốp, thảm, găng tay…và xe gàu chuyên dụng để thực hiện công tác sửa chữa, bảo trì trên lưới điện mà không cần cúp điện.

Đưa tin: Nhân dân