Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ CÔNG TÁC SẢN XUẤT KINH DOANH THÁNG 10 NĂM 2018

Ngày đăng: 02/11/2018

Hôm nay, ngày 2 tháng 11 năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) kính gửi đến các cơ quan báo - đài thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 10 năm 2018 của EVN HCMC như sau:

1. Tình hình cung cấp điện:

Trong tháng 10 năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân.

  Sản lượng điện thương phẩm tháng 10 đạt 2055,53 triệu kWh. Sản lượng bình quân ngày đạt 69,22 triệu kWh, sản lượng ngày cao nhất đạt 72,54 triệu kWh, giảm 9,92% so với cùng kỳ. Công suất cực đại đạt 3.913 MW, tăng 3,76% so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng công ty đã thực hiện đóng kết mạch vòng trung thế 951/951 tuyến đây; tổ chức thi công trên đường dây mang điện (live-line) 4.426 lượt; thực hiện vệ sinh cách điện sứ online được 3.084 vị trí trụ trung thế.

Trong 10 tháng của năm 2018, chỉ số về độ tin cậy về cung cấp điện tăng đáng kể hơn so với cùng kỳ năm trước. SAIDI (thời gian mất điện bình quân trong năm) là 132,5 phút giảm 61,66% so với cùng kỳ và SAIFI (số lần mất điện bình quân của 1 khách hàng trong năm) là 1,70 lần, giảm 55,92% so với cùng kỳ.

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

         Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố đến cuối tháng 10/2018 là 2.421.369 khách hàng.

Đến nay đã có 159.707 lượt khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng APP CSKH của Tổng công ty. Ứng dụng có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như: thông báo mất điện để bảo trì lưới điện; thông báo các trương hợp mất điện do sự cố;  thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử.

- Khách hàng có thể tra cứu các thông tin như: Lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện; điện năng tiêu thụ hàng tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng; biểu đồ phụ tải đối với khách hàng có điện kế đo xa; thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa; hóa đơn điện tử; các điểm thu tiền điện trên địa bàn TP.HCM.

- Khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện: dịch vụ cấp điện mới; dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...); dịch vụ điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu); dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email; dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến; dịch vụ khác theo nhu cầu khách hàng...

Đã có 334.738 số lượng người đăng ký theo dõi và truy cấp vào trang Zalo Page EVN HCMC.  “Trang EVNHCM trên Zalo” có những chức năng chính như: theo dõi lịch ghi điện và thu tiền của khách hàng để khách hàng có thể lên kế hoạch thanh toán tiền điện đúng hạn dù ở bất cứ đâu.

- Trang EVNHCMC trên Zalo còn hỗ trợ thêm một số thông tin như giá bán điện, điểm thu tiền, hình thức thanh toán có thể áp dụng, hướng dẫn các thủ tục khác nhau, hỗ trợ rất nhiều tài khoản ngân hàng trong và ngoài nước để khách hàng có thể thanh toán tiền điện trực tuyến.

Đến nay, Tổng công ty đã quản lý 65.125 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.514.161 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định, tăng 45.545 người so với cuối năm 2017.

Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 545454 đã tiếp nhận 1.428.681 lượt gọi đến và đã cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng. Đã gửi trên 22.73 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng.

           Tổng công ty đã triển khai hoàn tất 18 công trình điện mặt trời nối vào lưới điện Quốc gia. Đến nay, đã có 762 khách hàng lắp đặt điện mặt trời nối lưới với tổng công suất là 8.181,33 KWp.

3.Công tác an toàn – mỹ quan lưới điện:

          Từ đầu năm đến nay, không phát sinh mới trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện; không có tai nạn điện và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng ngoài nhân dân.

         - Tiếp tục thực hiện các công trình thanh niên tuyên truyền cho người dân thành phố sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và về các dịch vụ của ngành điện: 

        + Công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”:  đã thực hiện tại 44 tuyến hẻm với tổng chiều dài là 13.017 mét, lắp đặt 637 bộ đèn chiếu sáng.

        + Công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”: đã thực hiện cải tạo, thay thế hệ thống điện miễn phí cho 479 hộ gia đình khó khăn.

        + Công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho 23.161 em học sinh tại 84 điểm trường, điểm sinh hoạt trên địa bàn Thành phố.

        + Công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”: đã thực hiện cải tạo hệ thống điện lưới điện hành lang, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại 10 khu Chung cư, với tổng chiều dài là 3.311 mét, lắp đặt 275 bộ đèn chiếu sáng.

4. Công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện cho các hộ gia đình

         Đến nay, đã thực hiện cho 24.786 hộ, tỷ lệ 107,77 % kế hoạch (kế hoạch thực hiện 23.000 hộ).

         Đã phối hợp với, các sở, ban ngành, địa phương, Cảnh sát PC&CC thực hiện phúc tra an toàn điện và an toàn PCCC đối với nhà cao tầng, chung cư, ký túc xá tại 798/798 vị trí, tỷ lệ 100%.

5. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11 năm 2018:

- Đảm bảo cung ứng điện an toàn, đầy đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và hoàn thiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão và trong các dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch, chuẩn bị phương án bảo đảm cung cấp điện năm 2019 và mùa khô năm 2019.

- Phát động phong trào thi đua 45 ngày nước rút phấn đấu về trước thời gian, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

- Triển khai khảo sát mức độ hài lòng khách hàng năm 2018 qua đơn vị tư vấn độc lập.

- Chuẩn bị triển khai các hoạt động trong tháng tri ân khách hàng T12/2018.

- Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời áp mái.

- Tiếp tục phối hợp với các Sở, Ban Ngành, địa phương, Cảnh sát PCCC kiểm tra, phúc tra an toàn điện và an toàn PC&CC ở các khu dân cư, các cơ sở trọng điểm, các cơ sở sản xuất

Trân trọng./.

Ông Phạm Quốc Bảo
Phó Tổng Giám đốc
Người phát ngôn của Tổng công ty Điện lực TP.HCM