Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

CÔNG TÁC SẢN XUẤT KINH DOANH THÁNG 8 NĂM 2018

Ngày đăng: 06/09/2018

Hôm nay, ngày 5 tháng 9 năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) kính gửi đến các cơ quan báo - đài thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 8 năm 2018 như sau:

1. Tình hình cung cấp điện:

Trong tháng 8 năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của người dân.

  Sản lượng điện tháng 8 đạt 2.193,00 triệu kWh. Sản lượng bình quân ngày đạt 70,74 triệu kWh, sản lượng ngày cao nhất đạt 76,43 triệu kWh, tăng 4,91% so với cùng kỳ. Công suất cực đại đạt 3.905,9 MW, tăng 4,59% so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng công ty đã thực hiện đóng kết mạch vòng trung thế 951/951 tuyến đây; tổ chức thi công trên đường dây mang điện (live-line) 3.673 lượt.

Đối với công tác cấp điện phục vụ ngày lễ 2/9: Tổng  công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trong ngày Lễ Quốc khánh - 2/9/2018. Hoãn các công tác có cắt điện từ ngày 1/9 đến hết ngày 3/9/2018, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Các Công ty điện lực, Công ty lưới điện cao thế TP.HCM đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng Lễ Quốc khánh trên địa bàn Thành phố; Tổ chức diễn tập đối với những nơi tổ chức Lễ, hội, nơi vui chơi tập trung đông người. Phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh và an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện. Thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng Lễ Quốc khánh.

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố đến cuối tháng 8/2018 là 2.400.865 khách hàng.

Đến nay, Tổng công ty đã quản lý 225.420 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.521.334 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định, tăng 52.718 người so với cuối năm 2017.

Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 545454 đã tiếp nhận 1.152.691 lượt gọi đến và đã cung cấp đầy đủ các thông tin cho khách hàng. Đã gửi trên 20,45 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng.

Trong tháng 8/2018, có 145.978 / 149.004 yêu cầu dịch vụ giải quyết trực tuyến, chiếm tỉ lệ 97,97% (trong đó tiếp nhận qua cổng UBND TP.HCM là 74 yêu cầu). Lũy kế 8T/2018 là 1.145.459 / 1.182.664 yêu cầu, chiếm tỉ lệ 96,85%, bao gồm 882 yêu cầu tiếp nhận qua cổng UBND TP.HCM.

Cấp điện qua lưới điện trung áp cho khách hàng: đã cấp điện cho 627 trạm chuyên dùng, thời gian giải quyết bình quân là 3,45 ngày. Trong đó:

+ Khách hàng đầu tư: 243 trạm, thời gian giải quyết bình quân của ngành điện là 2,60 ngày.

+ Ngành điện đầu tư: 384 trạm, thời gian giải quyết bình quân của ngành điện là 3,99 ngày.

           Tổng công ty đã triển khai hoàn tất 16 công trình điện mặt trời nối lưới tại: trụ sở Tổng công ty, Phòng TTTT AT-TKNL, Trạm Bến Thành, 13 công ty điện lực: Thủ Thiêm, An Phú Đông, Tân Thuận, Củ Chi, Gia Định, Tân Phú, Sài Gòn, Phú Thọ, Chợ Lớn, Gò Vấp, Bình Chánh, Bình Phú và Tân Bình.

  • Hiện nay, đã có 608 khách hàng lắp đặt điện mặt trời nối lưới với tổng công suất là 6.376,95 KWp.

3.Công tác an toàn – mỹ quan lưới điện:

          Từ đầu năm đến nay, không phát sinh mới trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện; không có tai nạn điện và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng ngoài nhân dân.

         - Tiếp tục thực hiện các công trình thanh niên tuyên truyền cho người dân thành phố sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và về các dịch vụ của ngành điện: 

  + Công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”:  đã thực hiện bó gọn hệ thống lưới điện, cáp thông tin và lắp đèn chiếu sáng dân lập miễn phí tại 40 tuyến hẻm (tăng 06 tuyến so với cuối tháng 7/2018) với tổng chiều dài là 12.197 mét, lắp đặt 602 bộ đèn chiếu sáng.

+ Công trình “Nguồn sáng an toàn văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”: đã thực hiện cải tạo, thay thế hệ thống điện miễn phí cho 302 hộ gia đình khó khăn.

+ Công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm” đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho 19.584 em học sinh tại 71 điểm trường, điểm sinh hoạt trên địa bàn Thành phố (tăng 05 điểm so với cuối tháng 7/2018).

+ Công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”: đã thực hiện cải tạo hệ thống điện lưới điện hành lang, lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập tại 09 khu Chung cư (tăng 03 chung cư so với tháng 07/2018), với tổng chiều dài là 3.311 mét, lắp đặt 275 bộ đèn chiếu sáng.

4. Công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện cho các hộ gia đình

         Đến nay, đã thực hiện cho 22.837/23.000 hộ, đạt tỷ lệ 99,29% kế hoạch. Kế hoạch trong tháng 9 là thực hiện tư vấn sử dụng điện 1.074 hộ.

         Đã phối hợp với, các sở, ban ngành, địa phương, Cảnh sát PC&CC thực hiện phúc tra an toàn điện và an toàn PCCC đối với nhà cao tầng, chung cư, ký túc xá tại 798/798 vị trí, tỷ lệ 100%.

5. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 năm 2018:

- Vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện và hoàn thiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện, an toàn, đầy đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

- Kiểm tra đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp, phòng chống cháy nổ, vệ sinh công nghiệp và an toàn mỹ quan tại các trạm điện, tủ điện.

- Tổ chức các Hội nghị năm 2018: Hội nghị khách hàng các cấp, Hội nghị “Ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân, để hoàn thiện và phát triển”,… để lắng nghe và giải quyết có trách nhiệm các ý kiến góp ý của khách hàng. Ban Kinh doanh, Kế hoạch tham mưu theo phân công.

- Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để trình ban hành  và triển khai cơ chế “1 cửa liên thông”.

 

Trân trọng./.

Đưa tin: EVNHCMC