Tin Tổng Công Ty

EVNHCMC sơ kết 6 tháng công tác kỹ thuật - an toàn: Tiếp tục kéo giảm thời gian mất điện

Ngày đăng: 17/07/2018

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc tại Hội nghị Sơ kết công tác Kỹ thuật - An toàn 6 tháng đầu năm 2018 của Tổng công ty Điện lực TPHCM sáng ngày 16/7/2018, độ tin cậy cung cấp điện trên Điện lực Thành phố đã có những bước tiến mạnh mẽ so với cùng kỳ năm 2017.

Cụ thể, theo báo cáo của Tổng công ty, thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIDI) là 80,68 phút, giảm gần 60%, và số lần mất điện bình quân 1 khách hàng (SAIFI) là 1,12 lần, giảm trên 50% so với cùng kỳ năm 2017. Một số công ty điện lực có mức giảm rất ấn tượng như Công ty Lưới điện Cao thế, Công ty Điện lực Gia Định, Công ty Điện lực Gò Vấp giảm trên dưới 70% số lần mất điện, và giảm 80-90% thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng. 

ông Luân Quốc Hưng - Trưởng Ban Kỹ thuật báo cáo công tác kỹ thuật - an toàn 6 tháng đầu năm

Báo cáo tại Hội nghị, ông Luân Quốc Hưng - Trưởng Ban Kỹ thuật cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty tiếp tục đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho Thành phố. Sản lượng điện 6 tháng đạt 12,23 tỷ kwh, tăng 5,83%; sản lượng ngày cao nhất đạt 81,13 triệu kwh, tăng 5,93% so với cùng kỳ. Số vụ sự cố lưới truyền tải, lưới trung thế, sự cố máy biến thế đều giảm so với cùng kỳ năm trước, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện theo đúng chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty. 

Có được kết quả đó là nhờ việc áp dụng thành công nhiều giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiên. Điển hình như việc đưa vào sử dụng 1.111 bộ Recloser (thiết bị đóng cắt tự động) và hệ thống tự động hóa lưới điện DAS/DMS, hệ thống Mini SCADA, Tổng công ty đã thực hiện điều khiển xa 566/770 tuyến dây trung thế, để nhanh chóng chuyển tải, thu hẹp phạm vi ảnh hưởng của sự cố. Các công ty điện lực Củ Chi, Thủ Thiêm, Tân Thuận, Duyên Hải đã chính thức đưa vào vận hành tự động hệ thống điện. Cùng với đó, Tổng công ty đã phát triển từ 6 đội thành 10 đội sửa chữa đường dây đang mang điện (Live-line) để hạn chế cắt điện. Từ nay đến cuối năm sẽ tổ chức thêm 6 đội nữa, để mỗi công ty điện lực khu vực sẽ có 1 đội Live-line phụ trách. 

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã làm rất tốt công tác tư vấn an toàn điện cho các khu vực có nguy cơ cao, đã kiểm tra an toàn điện 100% các chung cư và khu vực công cộng, đã phối hợp với Cảnh sát PCCC thực hiện tuyên truyền ở rất nhiều khu dân cư.

Tuy vậy, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty vẫn cho rằng: “Dù công tác kỹ thuật đã đạt được những kết quả rất tốt, nhưng còn có thể tốt hơn”. Do đó, ông yêu cầu bên cạnh việc tiếp tục triển khai chương trình hiện đại hóa hệ thống điện như kế hoạch đã đề ra, các đơn vị phải tăng cường kiểm tra, rà soát các thiết bị vận hành lâu năm, để có chế độ bảo trì, bảo dưỡng phù hợp hoặc thay thế kịp thời. Đồng thời, phải tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và công ty cây xanh kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang lưới điện. 

Đưa tin: Việt Anh