Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

Thông cáo báo chí về công tác sản xuất kinh doanh năm 2017 và kế hoạch năm 2018

Ngày đăng: 17/01/2018

Hôm nay, ngày 16 tháng 1 năm 2018, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) gửi đến các cơ quan báo - đài thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2017 và định hướng công tác năm 2018 như sau:

I-KẾT QUẢ CÔNG TÁC NĂM 2017
 

Năm 2017, EVN HCMC đã đảm bảo cung ứng điện đầy đủ cho phát triển kinh tế - xã hội Thành phố với chất lượng ngày càng cao, góp phần ổn định và giữ vững mức tăng trưởng GRDP, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ Thành phố. Triển khai thực hiện tốt chủ đề năm về “Đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý vận hành”. Đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện. Ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ và toàn diện trong các lĩnh vực hoạt động; cải tiến nhiều quy trình quy định, rút ngắn được nhiều thủ tục, thời gian, đáp ứng nhanh các yêu cầu khách hàng. Phương thức giao dịch trực tuyến ngày càng hoàn thiện, đặt nền tảng cơ bản cho giao dịch điện tử và nền hành chính điện tử trong tương lai.  
 

Tổng công ty cũng đã có những bước tiến lớn trong sắp xếp, tái cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực trong các đơn vị. Qua đó từng bước chuyên môn hóa chức năng hoạt động của các khối đơn vị, tạo sự phối hợp, phát triển đồng bộ giữa hoạt động chính về sản xuất kinh doanh điện và các hoạt động dịch vụ điện; tăng cường đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu, sẵn sàng cho lộ trình triển khai thị trường điện.
 

Năm 2017, sản lượng điện nhân của EVN HCMC là 23,820 tỷ kWh (bình quân là 65,3 triệu kWh/ngày), tăng 4,2% so với năm 2016. Sản lượng điện thương phẩm đạt 22,893 tỷ kWh, tăng 4,6% so với năm 2016 và đạt 100,2% kế hoạch Tập đoàn giao là 22,850 tỷ kWh. Tổn thất điện năng giảm sâu chỉ còn 3,72% thấp hơn 0,39% so với chỉ tiêu phấn đấu (là 4,11%), giảm 0,44% so với năm 2016. Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch nâng cấp lưới điện từ 15 lên 22kV trước 02 năm cho 114 tuyến dây từ tháng 07/2017, kết thúc lộ trình nâng cấp điện áp cho toàn bộ 539/539 tuyến dây trung thế đã mang lại hiệu quả rất tích cực. 
 

Trong năm 2017, Tổng công ty không có trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp phát sinh. Không vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.
 

Đã hoàn tất chỉnh trang làm gọn 36.774 trụ điện, 801,294 km dây thông tin, đạt 100%  kế hoạch. Đồng thời, hưởng ứng phong trào cùng toàn Thành phố khắc phục và tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn, Tổng công ty cũng đã tiến hành chỉnh trang 480 vị trí là các trụ điện hạ thế, tủ điện, trạm biến thế trên vỉa hè để cải thiện mỹ quan đô thị.
 

Chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được đánh giá cao; hoàn thiện hạ tầng để cung cấp các dịch vụ trực tuyến; thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng nền hành chính điện tử của Thành phố. Điểm hài lòng khách hàng (thực hiện qua đơn vị tư vấn độc lập) là 8,26/10 điểm, cao hơn 0,10 điểm so với năm 2016 (8,16 điểm) với tất cả các mặt đều được đánh giá cao hơn cùng kỳ; cao hơn 0,01 điểm so với chỉ tiêu Tập đoàn giao (8,25 điểm). Thực hiện khảo sát trực tiếp tại quầy giao dịch đối với 193.283 lượt khách hàng đều thu được kết quả trên 99,9% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ, thái độ của giao dịch viên và không gian giao dịch. Bằng các giải pháp giảm bớt thủ tục, hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục tại cơ quan quản lý Nhà nước và rút ngắn thời gian đầu tư, xây dựng trạm, gắn mới thiết bị đo đếm,..., đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đạt 78,69/100 điểm, tăng 32 bậc, đứng vị trí 64/190 quốc gia, là năm thứ 04 liên tiếp tăng bậc và cũng là mức tăng cao nhất từ trước đến nay
 

Tổng công ty cũng đã đẩy mạnh các dịch vụ trực tuyến của ngành điện, đã có 19 loại hình dịch vụ điện được công bố đều đáp ứng tiếp nhận trực tuyến cấp độ 4; đã thiết lập tuyến kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố. Đẩy mạnh thu qua các hình thức điện tử, ngân hàng, đối tác thu hộ (đã phát triển thêm 2.646 điểm thu, nâng tổng số điểm thu hiện nay là 6.468 điểm).
 

Công đoàn đã tích cực triển khai chủ đề năm 2017 “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, quan tâm chăm lo đời sống CNVC-LĐ qua các công tác thiết thực như tổ chức 09 đợt điều dưỡng cho gần 600 lao động có sức khỏe suy giảm, làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; thực hiện tương trợ 33 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ kinh phí xây dựng 03 nhà tình thương và chống ngập, dột cho 03 gia đình CNVC-LĐ; trợ cấp khó khăn 04 thân nhân người lao động bị bênh hiểm nghèo; thực hiện các hoạt động tri ân với người lao động nghỉ hưu; tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ, Phụ nữ Việt Nam, Quốc tế thiếu nhi,…
 

Các phong trào thi đua luôn gắn liền với các nhiệm vụ trọng tâm của năm như: thi đua“Cặp công nhân quản lý tuyến dây không sự cố, mất điện”, “Cặp công nhân quản lý trạm biến áp không bị sự cố, mất điện”, “Ghi đúng - ghi đủ”, “Điện thoại viên giỏi”,… Thực hiện triển khai bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện Thành phố mang tên Bác”,“Người phụ nữ ngành điện Thành phố mang tên Bác”, tổ chức hoạt động“Tháng công nhân”, qua đó đã tuyên dương 75 cá nhân là những công nhân, nhân viên lao động giỏi tiêu biểu; đã tham gia và đạt giải nhất cuộc thi “Nét đẹp Phụ nữ ngành điện”, đoạt giải khuyến khích “Điều độ viên giỏi” của Tập đoàn tổ chức.     
 

Trong năm đã có 07 cá nhân được Công đoàn Điện lực Việt Nam công nhận “Công nhân lao động giỏi tiêu biểu”, đặc biệt có 01 cá nhân đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2017 do Liên đoàn Lao động TP.HCM và báo SGGP tổ chức, đồng thời được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng danh hiệu “Lao động Sáng tạo”.
 

Đoàn Thanh niên với chủ đề năm 2017 là “Đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn EVN HCMC” đã thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo qua nhiều hoạt động triển khai: như: Thực hiện công trình thanh niên “Tuyên truyền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ về điện” với 119 buổi tuyên truyền trên địa bàn Thành phố, thu hút được 15.236 khách hàng tham gia chương trình; Thực hiện công trình thanh niên “Lắp đặt hệ thống pin mặt trời tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn” tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi; Tiếp tục duy trì các chương trình an sinh xã hội hiệu quả của ngành điện Thành phố: 
 

+ “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”- đã thực hiện sửa chữa điện cho 62 tuyến hẻm, chiều dài 18,2 km, lắp 772 bộ đèn; 
 

+ “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội” - thực hiện cho 942 hộ gia đình chính sách, hộ khó khăn vùng ven ngoại thành; 
 

+ “Cùng bạn sử dụng điện tiết kiệm” - thực hiện tại 145 điểm sinh hoạt hè với 32.247 học sinh tham gia;
 

+ “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn” đã thực hiện hoàn tất việc cải tạo hệ thống điện hành lang, lối đi tại 10 chung cư, với tổng chiều dài thực hiện là 7.650 mét, lắp 758 bộ đèn chiếu sáng, bó gọn dây thông tin.
 

Song song đó, Tổng công ty đã giải quyết cho 1.468.616 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá điện quy định, tăng 65.833 người so với đầu năm 2017 (1.402.783 người); quản lý 166.819 cam kết với chủ nhà trọ.
 

- Thực hiện công tác khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn trong các hộ gia đình được 15.756 hộ (kế hoạch là 13.550 hộ - đạt 116%), phát huy hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện, nâng cao ý thức về sử dụng điện an toàn trong nhân dân.
 

- Tích cực tham gia các hoạt động xã hội khác: phụng dưỡng 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng; đóng góp xây nhà bán trú dân nuôi do Tập đoàn phát động (theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ); tặng quà 50 gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sỹ, thương binh tại Thành phố Buôn Mê Thuột; ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc, đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ, cơn bão số 10 gây ra; ủng hộ các địa phương xây dựng 60 căn nhà tình nghĩa, nhà cho người nghèo,...  Tổng trị giá hoạt động xã hội hơn 9 tỷ đồng. 
 

II- KẾ HOẠCH NĂM 2018
 

CHỦ ĐỀ NĂM 2018:   “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”
 

MỤC TIÊU:
 

1. Đảm bảo hạ tầng cung cấp điện đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố. 
 

2. Nâng cao năng lực quản trị; đẩy mạnh đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 

3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chuẩn bị đầy đủ lực lượng cán bộ, chuyên gia, công nhân lảnh nghề chất lượng cao, trình độ tiên tiến đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn phát triển ngang tầm khu vực trong thời đại CMCN 4.0 theo phương châm “kỷ luật - năng động, sáng tạo - hiệu quả - văn minh”.

 

4. Củng cố văn hóa doanh nghiệp; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

 

Đưa tin: EVNHCMC