Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

Thông cáo báo chí về công tác sản xuất kinh doanh tháng 11 năm 2017 của Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 13/12/2017

Hôm nay, ngày 12 tháng 12 năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) gửi đến các cơ quan báo - đài thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 11 năm 2017 như sau:

1.Tình hình cung cấp điện

 

Trong tháng 11 năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã cung cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân Thành phố. Sản lượng điện nhận lũy kế 11 tháng đạt 21.826,53 triệu kWh, tăng 4,22% so với cùng kỳ năm 2016. Sản lượng điện thương phẩm lũy kế 11 tháng đạt 20.955,35 triệu kWh, tăng 4,66% so với cùng kỳ năm 2016.

 

Tổng công ty đã thực hiện một số giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn Thành phố như đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế (603/603 tuyến dây); tổ chức thi công 3.412 lượt trên đường dây đang mang điện (live-line). 

 

Kết quả sản lượng điện tiết kiệm 11 tháng của năm 2017 là 368,26 triệu kWh, chiếm 1,76% điện thương phẩm. 

 

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng

 

Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố đến cuối tháng 11/2017 là 2.313.201 khách hàng.

 

Tổng công ty đã quản lý 164.869 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, giải quyết cho 1.463.693 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định (tăng 60.910 người so với cuối năm 2016 là 1.402.783 người).

 

Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã triển khai thực hiện đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch trực tuyến hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của ngành điện. Khách hàng giao dịch trực tuyến với ngành điện thông qua tổng đài 1900.545454; website: cskh.hcmpc.vn; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động: EVNHCMC-CSKH; đăng ký sử dụng trên Zalo…

 

Tổng công ty cũng đã kết nối với cổng dịch vụ công trực tuyến của Thành phố qua trang thông tin https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn/. Với việc kết nối này, người dân Thành phố được cung cấp thêm một kênh, có thể đăng ký dịch vụ mới và tra cứu thông tin sử dụng điện thông qua cổng dịch vụ công của Thành phố Hồ Chí Minh.

 

- Rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng. Nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng không quá 160 kVA, thì thời gian quyết cấp điện không quá 03 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết cấp điện không quá 07 ngày làm việc.

 

+ Nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 kVA, phải thực hiện đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản). Khách hàng chỉ thực hiện 01 thủ tục đăng ký cung cấp điện, ngành điện thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.

 

- Tổng công ty điện lực TP.HCM đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để phấn đấu đến cuối năm 2017, sẽ chấm dứt thu tiền điện tại nhà. Đến nay đã có 96,80% khách hàng thanh toán qua 22 ngân hàng và 09 đối tác chính thức hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với Tổng công ty. Trong đó, có 76,89% thanh toán qua các hình thức điện tử. Đối với những trường hợp đặc biệt như người già, neo đơn thì Tổng công ty sẽ tổ chức thu tại nhà trong một thời gian nhất định đồng thời hướng dẫn khách hàng các hình thức thanh toán tiền điện, các điểm thu tiền điện gần nhất để khách hàng chọn lựa hình thức thanh toán phù hợp.

 

3.Công tác an toàn – mỹ quan lưới điện: 

 

Trong tháng 11/2017 không có phát sinh mới điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

 

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND Thành phố, từ tháng 12/2016, Tổng công ty Điện lực TP.HCM lập kế hoạch về công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong nhân dân năm 2017 trên địa bàn Thành phố. Đến cuối tháng 11/2017, đã thực hiện 15.756 hộ, đạt 116,28% kế hoạch năm.

 

Đến cuối tháng 11/2017 đã thực hiện chỉnh trang dây thông tin treo trên 36.776 trụ điện với chiều dài 818,5 km dây thông tin đã chỉnh trang làm gọn, đạt 100% kế hoạch.

 

4. Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 12/2017

 

1. Tiếp tục triển khai thực hiện Chủ đề năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” và của Tổng công ty là “Đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý, vận hành hệ thống điện”.

 

2. Triển khai Kế hoạch Tháng Tri ân khách hàng – 12/2017, bao gồm các hoạt động: 

 

- Tổ chức Lễ tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2017” cấp Quận/Huyện: tổ chức tháng 12/2017;

 

- Tổ chức chương trình quay số trúng thưởng “Khách hàng may mắn EVNHCMC”; 

 

- Nhắn tin tri ân khách hàng, chúc mừng năm mới và quảng bá ứng dụng EVNHCMC-CSKH; 

 

- Tặng lịch và gửi thiệp chúc Tết đến khách hàng sử dụng điện;

 

- Tổ chức chương trình: “Tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng” hưởng ứng Tháng Tri ân khách hàng năm 2017;

 

- Tổ chức chương trình “Tuần lễ Hồng” – hiến máu nhân đạo;

 

- Tổ chức Giao lưu trực tuyến với khách hàng sử dụng điện với chủ đề “Tri ân khách hàng” trên báo Thanh niên online

 

3. Lập kế hoạt đảm bảo cung cấp điện cho Lễ Noel và Tết Dương lịch

 

4. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các hình thức thu tiền điện, đặc biệt là các hình thức không sử dụng tiền mặt. Phấn đấu đến cuối năm 2017, sẽ chấm dứt thu tiền điện tại nhà. Khách hàng sẽ thanh toán qua 22 ngân hàng và 09 đối tác chính thức hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với Tổng công ty.

Đưa tin: EVNHCMC