Tin Tổng Công Ty

EVNTelecom: không ngừng kết nối

Ngày đăng: 18/12/2009

Là một trong ba mạng có hệ thống truyền dẫn mạnh nhất cả nước, với 4.000 cửa hàng và 15.000 đại lý trải khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước trực tiếp tham gia phát triển thuê bao và chăm sóc khách hàng, Công ty Thông tin viễn thông điện lực (EVNTelecom) luôn nỗ lực cung cấp những dịch vụ tiện ích, chất lượng ổn định, giá cả cạnh tranh nhằm đem đến cho người dùng mạng viễn thông điện lực những lựa chọn phong phú, đa dạng.

Ra đời năm 1995, EVNTelecom là thành viên trực thuộc Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam. Năm 2001, sau khi được Tổng cục Bưu điện (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông công cộng,  EVNTelecom có thêm sức mạnh để thực hiện chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Chính thức bước vào kinh doanh dịch vụ viễn thông công cộng, EVNTelecom đã khẳng định thương hiệu của đơn vị bằng việc cung cấp dịch vụ cố định không dây và mạng di động toàn quốc (096) phủ sóng trên 63 tỉnh, thành phố. Không những thế, năm 2007, EVNTelecom tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh với nhiều dự án đầu tư mở rộng mạng, cung cấp dung lượng mạng lưới với khả năng cung cấp thuê bao không hạn chế. Ðể đón đầu xu thế hội nhập WTO, EVNTelecom đã mở rộng sự hiện diện các POP của mạng lưới viễn thông ngành điện tới Hồng Công, Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới. Tính đến nay, EVNTelecom đã có hơn 4 triệu thuê bao, đặc biệt khách hàng thuê bao điện thoại cố định không dây chiếm 65%, thuê bao trả sau chiếm 70%.

Tiên phong "kéo điện thoại" đến vùng sâu, vùng xa

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm trong việc phổ cập dịch vụ viễn thông tới các vùng sâu, vùng xa, cộng với ưu thế về công nghệ vượt trội, ngay từ những ngày đầu ra đời, EVNTelecom đã triển khai đầu tư, lắp đặt bổ sung hàng trăm trạm thu phát sóng tại vùng viễn thông công ích, phát tặng máy, hướng dẫn bà con vùng sâu, vùng xa lần đầu biết gọi, nghe điện thoại. Là "nhà mạng" đầu tiên không "ngại khó, ngại lỗ...", EVNTelecom đã đưa viễn thông điện lực đến với nhân dân các xã vùng khó khăn về cơ sở hạ tầng giao thông cũng như thông tin liên lạc và nhiều tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long ngay từ  năm 2005-2006, giúp bà con đón nhận nền văn minh của công nghệ không dây trong đàm thoại đường dài với khoảng cách không giới hạn.

Với lợi thế về vùng phủ sóng và công nghệ của mạng CDMA tần số 450Hz, điện thoại cố định không dây (E-com), di động  của EVNTelecom cho phép khách hàng có thể truy cập internet tốc độ cao. Bởi vậy, nhiều địa điểm văn hóa xã, trường học ở xã, huyện nghèo lần đầu đã biết đến mạng internet, đọc tin qua mạng, đón nhận chủ trương đường lối lớn của Ðảng, Chính phủ đến những thông tin giải trí, hữu ích đăng tải trên mạng. Ðời sống văn hóa tinh thần của bà con dần được cải thiện và nâng cao.

Trong năm 2008, EVNTelecom đã hoàn thành vượt mức kế hoạch Bộ Thông tin và Truyền thông giao về chủ trương đưa điện thoại đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, tiếp tục duy trì và phát triển thuê bao điện thoại cố định không dây cho người dân với số lượng lên gần một triệu thuê bao.

Bằng việc cử cán bộ từng điện lực, chi nhánh điện tuyên truyền đến người dân tại vùng viễn thông công ích, đi hòa mạng trực tiếp cho khách hàng và có những chương trình ưu đãi, khuyến mại, hỗ trợ tiền mua máy cho khách hàng, EVNTelecom đã "kết nối" được sự văn minh của công nghệ thông tin đến với nhân dân nhiều tỉnh khó khăn.

Phát huy những kết quả đã có, thời gian tới, EVNTelecom sẽ tiếp tục hoàn thành mục tiêu phổ cập dịch vụ viễn thông đến đông đảo hơn nữa đồng bào vùng sâu, vùng xa, góp phần có hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, xóa đói, giảm nghèo, phục vụ an ninh, quốc phòng tại các vùng kinh tế khó khăn, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới và hải đảo.

EVN Telecom với 3G: vận hội mới

Nắm bắt cơ hội và nhận thức được những chông gai, rào cản để vượt qua khó khăn sẽ là chìa khóa mở cánh cửa thành công cho EVNTelecom trên con đường chinh phục 3G. Do vậy, để đạt được mục tiêu này, EVNTelecom xây dựng một chiến lược kinh doanh hợp lý trên cơ sở những phân tích "sát" và "trúng" thị trường  viễn thông nói chung và thị trường viễn thông dành cho 3G nói riêng.

Xác định thị trường di động Việt Nam đang trong quá trình trưởng thành, mức độ thâm nhập cao và sự cạnh tranh ngày càng trở nên mạnh mẽ và phức tạp. Ðể tồn tại và phát triển các nhà cung cấp cần phải có sự khác biệt. Tận dụng lợi thế về mạng truyền dẫn đã sẵn sàng của EVNTelecom với hệ thống cáp quang trên đường dây tải điện trải dài khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, năm cổng quốc tế đang hoạt động với độ an toàn cao, bảo đảm được chất lượng và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, hệ thống cáp quang biển Liên Á vừa khai trương trong tháng 11-2009 với dung lượng khai thác độc quyền đến 50 Gbps (bằng tổng dung lượng kết nối quốc tế của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Việt Nam  năm 2008) sẽ tăng dung lượng kết nối mạng viễn thông VN với các nước trên thế giới. Do vậy, EVNTelecom tự tin có thể cung cấp tất cả các dịch vụ tiện ích internet băng rộng tốc độ cao thông qua công nghệ HSDPA (High Speed Downlink Packet Access) nhằm "mang lại thói quen sử dụng internet trên điện thoại di động" cho các khách hàng.

Ngay khi cung cấp dịch vụ 3G, EVNTelecom bảo đảm khách hàng sẽ được sử dụng tất các dịch vụ 3G căn bản như bất kỳ mạng di động nào khác gồm truyền hình di động, nghe và tải nhạc trực tuyến, truy cập internet tốc độ cao, gửi nhận email... Ngoài ra với lợi thế viễn thông điện lực, khi sử dụng dịch vụ 3G của EVNTelecom, khách hàng có thể biết được sự cố về lưới điện hoặc nguyên nhân gây mất, hỏng điện ngay trên điện thoại, có thể thanh toán cước điện và viễn thông chỉ bằng một vài nút bấm phím trên di động. Ðồng thời, khách hàng của EVNTelecom khi chuyển sang sử dụng 3G có thể dùng bất kỳ chủng loại thiết bị đầu cuối nào có trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chiến lược giá hấp dẫn sẽ là một thế mạnh hứa hẹn việc dành một số lượng khách hàng lớn cho EVNTelecom vì khả năng cung cấp dịch vụ thoại và dữ liệu với chi phí thấp nhờ công nghệ UMTS sẽ đem lại hiệu quả về chi phí cho EVNTelecom. Ðây chính là điểm cốt yếu để EVNTelecom có thể đưa ra một chiến lược giá hấp dẫn ngay thời điểm đầu triển khai cung cấp dịch vụ 3G.

Bên cạnh nhiệm vụ đầu tư hạ tầng kỹ thuật, các tiện ích cho 3G, lãnh đạo công ty cũng xác định một hướng phát triển luôn phải bước đi song song, đó là tiếp tục đẩy mạnh phát triển về mọi mặt chất lượng dịch vụ, chú trọng công tác chăm sóc khách hàng, đào tạo đội ngũ nguồn lực mạnh chuyên môn, đoàn kết vì một con đường đã chọn của Viễn thông Ðiện lực nhằm đem đến cho tất cả khách hàng, kể cả khách hàng vùng sâu, vùng xa những lựa chọn hoàn hảo nhất.

Theo: icon.com.vn