Tin Tổng Công Ty

Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao ban viễn thông 2009

Ngày đăng: 22/09/2009

Trong 2 ngày 17-18.8.2009 tại Đà Nẵng, EVN tổ chức Hội nghị giao ban viễn thông và triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2009. Ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng Giám đốc EVN chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã tiến hành tổng kết, đánh giá hoạt động kinh doanh viễn thông của toàn EVN và các đơn vị thời gian qua. Tổng số thuê bao CDMA phát triển 8 tháng đầu năm 2009 toàn EVN đạt 409.000 thuê bao, tốc độ phát triển trung bình 1.704 thuê bao/ngày; tổng doanh thu thực hiện đạt 1.671 tỷ đồng; riêng doanh thu tháng 8 đạt 205,6 tỷ đồng, tăng 105% so với doanh thu tháng 7. Những kết quả này được đánh giá là thấp so với kế hoạch đã đề ra trong năm; nguyên nhân xuất phát từ nhiều yếu tố, từ tính chất chưa chuyên nghịêp trong công tác viễn thông tại các đơn vị; từ chính sách cước chưa cạnh tranh; chính sách tài chính phân chia lợi nhuận giữa EVNTelecom và các PC chưa thật sự khuyến khích các PC đẩy mạnh kinh doanh, phát huy lợi thế của các Điện lực, công tác chăm sóc khách hàng còn hạn chế, thưởng phạt chưa có sức ren đe, khuyến khích mạnh mẽ; PR, truyền thông, quảng cáo chưa hiệu quả…

Từ những tồn tại này, Hội nghị đã thảo luận về các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới để đẩy mạnh phát triển công tác viễn thông. Một số nội dung đã được đề cập như  việc phân công giữa EVNTelecom và các PC trong việc mua sắm TBĐC theo hướng giao cho các PC chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý phát triển khách hàng và mua TBĐC; tỷ lệ doanh thu phân chia lại như Dự thảo cơ chế Tài chính VTCC mới: PC 60% doanh thu, EVNTelecom 40% doanh thu, bắt đầu áp dụng từ 01/10/2009; Các PC triển khai quyết liệt công tác chăm sóc khách hàng dựa trên cơ chế giao nhiệm vụ phát triển khách hàng và khoán 5% trên doanh thu hoá đơn của số lượng khách hàng phát triển được cho các CBCNV làm công tác chăm sóc khách hàng nhằm tạo một động lực thiết thực, mạnh mẽ hơn để huy động sức mạnh tập thể trong công tác này; Xây dựng và triển khai chính sách giá cước mới trên nguyên tắc thấp hơn hoặc bằng các nhà khai thác khác để đảm bảo tính cạnh tranh; Thực hiện các biện pháp hiệu quả hơn nhằm mời gọi khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ; Giao các PC mua sắm TBĐC tập trung với số lượng lớn và coi TBĐC là tài sản của các PC; Triển khai công nghệ giúp khách hàng nạp tiền cước bằng tin cách gửi tin nhắn SMS...

Tại Hội nghị, Điện lực Sóc Trăng (PC2) và Điện lực Thừa Thiên Huế (PC3) đã báo cáo điển hình về công tác viễn thông điện lực, chia sẻ một số kinh nghiệm và giải pháp hiệu quả nhằm khôi phục phát triển công tác này trong thời gian gần đây. Các Công ty Điện lực: PC1; PC2; PC3; PC Hà Nội; PC TP Hồ Chí Minh; PC Hải Phòng… cũng đã tham gia báo cáo tại Hội nghị. Nhìn chung, các đơn vị đều rất tập trung thực hiện công tác viễn thông và thực tế đã dần xuất hiện những tín hiệu khả quan: Tỷ lệ khách hàng rời mạng giảm; doanh thu tăng; tỷ lệ thu cước được cải thiện… Bên cạnh đó, các Công ty điện lực cũng đã nêu một số ý kiến đóng góp thiết thực vào hoạt động viễn thông. Một số Công ty có những giải pháp sáng tạo trong công tác này như PC1 với việc thành lập các Tổ Marketing trực thuộc Phòng VT&CNTT, nghiên cứu thị trường và cả… động thái của các nhà cung cấp dịch vụ khác, trên cơ sở đó có giải pháp thích chợp trong các tình huống (mặc dù chỉ là các giải pháp ở tầm công ty điện lực nhưng thực tế cũng đã phát huy hiệu quả khá tốt), hay việc gửi quà tặng bằng hiện vật đến các khách hàng như một sự quan tâm và tri ân đã tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng; PC2 với việc phát hành đến một số khách hàng những “Thẻ VIP” với chính sách chăm sóc đặc biệt, chu đáo và nhanh chóng; PC3 thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng với những bước tiến tốt, trong đó, hình thức bảo hành lưu động tại nhà khách hàng đã phát huy hiệu quả tích cực; CBCNV toàn Công ty Điện lực 3 có sự thống nhất cao trong công tác kinh doanh viễn thông, các chương trình phát triển khách hàng gấn đây được giao nhiệm vụ cụ thể đến từng đơn vị, từng CBCNV và đã được tích cực hưởng ứng thực hiện – đây là tín hiệu tốt trong công tác này tại PC3. Trình bày tại hội nghị, PC Hà Nội đã để lại ấn tượng về những nỗ lực của đơn vị này trong việc quan tâm chú trọng chất lượng khách hàng, APU E-Mobile đạt 115.000 đồng, E-Com 80.000 đồng, E-Tel 250.000 đồng, E-Net 350.000 đồng, đặc biệt thành công với khu vực khách hàng E-Tel, E-Net tại các toà nhà cao tầng, các khách hàng lớn sử dụng dịch vụ…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri nhấn mạnh về việc xác lập nhận thức về công tác viễn thông trong toàn thể CBCNV các đơn vị, kinh doanh viễn thông là một trong các hoạt động chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đã xây dựng được những thế mạnh và thế mạnh đó cần được tiếp tục duy trì, xây dựng và khi thực hiện tốt, hiệu quả là rất lớn. Về công tác phát triển khách hàng, ông đề nghị các đơn vị chú trọng vào chất lượng hơn số lượng, tránh tình trạng phát triển tràn lan thiếu phân tích về chất lượng khách hàng dẫn đến không hiệu quả, khó kiểm soát… Ông cũng đề nghị cần có sự phối hợp tốt hơn nữa giữa EVNTelecom và các PC; EVNTelecom cần có những biện pháp hỗ trợ sát hơn trong công việc với các PC, đồng thời không ngừng cập nhật công nghệ, có những phần mềm hiệu quả hơn trong quản lý khách hàng, không chỉ là số lượng khách hàng mà cả về chất lượng khách hàng, phần mềm quản lý công việc cụ thể của từng CBCNV các PC trong việc đăng ký phát triển, chăm sóc khách hàng, qua đó kịp thời và chính xác hơn trong việc động viên, khen thưởng cũng như nhắc nhở, điều chỉnh khi cần thiết…

Toàn Hội nghị đã thể hiện quyết tâm cao trong việc tập trung chấn chỉnh, đẩy mạnh phát triển công tác kinh doanh viễn thông trong thời gian tới, bằng những giải pháp mới mẻ, thiết thực và hiệu quả hơn.

Theo icon.com.vn