Ngày đăng: 30/12/2022
Hôm nay, ngày 30/12/2022, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã tổ chức:
Tổng công ty Điện lực TPHCM kính gửi đến các cơ quan báo chí, thông tấn và các phóng viên báo đài thông tin về các hoạt động trên, như sau:
I. Lễ đón nhận Giấy chứng nhận Chuyển đổi số doanh nghiệp của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Sáng ngày 30/12/2022, tại trụ sở Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), 35 Tôn Đức Thắng, quận 1, TPHCM, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã được đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông trao giấy Chứng nhận Chuyển đổi số doanh nghiệp (xác nhận số 01/BTTTT-KTS&SXH ngày 28/12/2022).
Với việc được đón nhận giấy Chứng nhận Chuyển đổi số doanh nghiệp số 01, EVNHCMC đã chính thức trở thành doanh nghiệp đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số.
Kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của Tổng công ty được thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định 1970/QĐ-BTTTT ngày 13/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số.
Kết quả đánh giá cụ thể:
Những kết quả nêu trên vừa là niềm tự hào, vừa là động lực khích lệ để toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động của EVNHCMC tiếp tục không ngừng phấn đấu nâng cao mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp, góp phần tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số của Chính phủ.
II. Sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ với Vụ kinh tế số và Xã hội số - Bộ Thông tin và Truyền thông
Trong khuôn khổ của lễ trao chứng nhận chuyển đổi số, EVNHCMC cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Vụ kinh tế số và Xã hội số - Bộ Thông tin và Truyền thông, với mục tiêu xây dựng mô hình mẫu về đánh giá mức độ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, phối hợp đào tạo, nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực kinh tế số - xã hội số và khuyến khích phát triển các hoạt động kinh tế số trong lĩnh vực năng lượng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
III. Hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Tổng công ty Điện lực TP.HCM
Năm 2022, Tổng công ty đã hoàn thành tốt nhiều mục tiêu, nhiệm vụ được giao theo chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thành công”. Theo đó, Tổng công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong tình hình mới, cụ thể:
1. Công tác cung ứng điện
Đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển KT-XH của Thành phố sau đại dịch COVID - 19. Sản lượng điện tiêu thụ của Thành phố đạt 27,09 tỷ kWh, tăng 11,03% so với năm 2021, góp phần để Thành phố đạt mức tăng trưởng cao với GRDP đạt hơn 9%. Sản lượng điện tiết kiệm khoảng 554 triệu kWh, chiếm 2,04% điện thương phẩm.
Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cung ứng điện tiếp tục đạt rất tốt và tiệm cận mức các nước tiên tiến trên Thế giới: số lần mất điện bình quân 1 khách hàng/năm (SAIFI) nhỏ hơn 0,5 lần/năm (tốt hơn chỉ tiêu EVN giao là 0,57 lần); thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng/năm (SAIDI) còn 35 phút/năm (tốt hơn nhiều chỉ tiêu EVN giao là 73 phút); tổn thất điện năng đạt 2,61% (tốt hơn 0,69% so với chỉ tiêu EVN giao và tốt hơn 0,51% so với năm 2021).
Chất lượng điện năng liên tục được cải thiện cho thấy hiệu quả của chương trình hiện đại hóa – tự động hóa hệ thống điện TPHCM mà Tổng công ty đã và đang tiếp tục triển khai. Một số kết quả nổi bật như: 100% các trạm 110 kV được giám sát và điều khiển từ xa theo chế độ không người trực, có tính năng cảnh báo mất điện tức thời, xây dựng 01 trạm biến áp số 110 kV đầu tiên cho Thành phố; 100% lưới phân phối trung thế được Tự động hóa (DAS) và vận hành hiệu quả chức năng Mini-SCADA; tự nghiên cứu thực hiện nhiều chương trình phần mềm để quản lý vận hành hệ thống điện, trong đó phần mềm quản lý độ tin cậy cung cấp điện trên sơ đồ đơn tuyến (OMS) được công nhận là sản phẩm Make by EVN và áp dụng chung trong ngành điện cả nước.
Nhờ đó, Tổng công ty vinh dự lần thứ hai và là 1 trong 2 doanh nghiệp Việt Nam được Diễn đàn kinh doanh IoT Châu Á (AIBP) vinh danh Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN 2022 trong đánh giá năng lực khai thác sức mạnh của công cụ tự động hóa trong hành trình xây dựng lưới điện thông minh. (Lần đầu được trao giải thưởng này vào năm 2020).
Công tác đầu tư xây dựng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tháng 12/2022 đã đóng điện công trình trọng điểm trạm 220/110kV Tân Cảng, đáp ứng nguồn điện cho khu vực Đông Bắc Thành phố và các trạm cấp điện cho tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Đồng thời, đóng điện công trình Trạm Tân Phú Trung – trạm 110kV kỹ thuật số đầu tiên của Thành phố.
Năm 2022, Tổng công ty cũng đã hoàn thành nhiều công trình trạm, đường dây truyền tải, phân phối để phát triển quy mô và hiện đại hóa hệ thống điện Thành phố. Bên cạnh đó, Tổng công ty đang triển khai công trình ngầm hóa lưới điện tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ - là xã đảo đầu tiên của cả nước có lưới điện được ngầm hóa, góp phần phòng chống thiên tai và đảm bảo an ninh quốc phòng.
2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng
Đến nay, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.719.690 khách hàng, tăng 1,9% khách hàng so với cuối năm 2021.
Tổng công ty đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, 100% dịch vụ khách hàng được thực hiện trong môi trường số qua tổng đài đa kênh. Fanpage EVNHCMC được xác nhận chính chủ có ảnh hưởng cộng đồng (tích xanh) sau 5 tháng hoạt động, trở thành kênh tương tác mới, hiệu quả với khách hàng sử dụng điện.
Nhờ hiệu quả của các dịch vụ số nên tỷ lệ thu không sử dụng tiền mặt đạt 99,5% về khách hàng và tương ứng 99,3% về tiền, thông qua các kênh thanh toán điện tử như: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH.
Tổng công ty cũng đã hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng qua hệ thống xấp xỉ 100% khách hàng đã được gắn công tơ có chức năng thu thập dữ liệu từ xa thông minh (AMR), giúp khách hàng thông qua APP CSKH theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày.
3. Công tác an sinh xã hội:
Công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng được triển khai thực chất, đa dạng, hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Một số chương trình nổi bật TCT đã tham gia như:
4. Phương hướng nhiệm vụ chủ yếu năm 2023:
Với các kết quả nổi bật năm 2022, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã được Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022”. Nhiều tập thể và cá nhân được nhận cờ thi đua, bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Bước sang năm 2023, Với truyền thống năng động, sáng tạo và đoàn kết, Tổng công ty Điện lực TPHCM sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp số, đẩy mạnh các chương trình hiện đại hóa và xây dựng lưới điện thông minh, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và góp phần xây dựng đô thị thông minh Thành phố Hồ Chí Minh.
Đưa tin: EVNHCMC