Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

Thông cáo báo chí về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 9 của Tổng công ty Điện lực TPHCM

Ngày đăng: 14/10/2022

Hôm nay, ngày 11 tháng 10 năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 9/2022 như sau:

1. Công tác cung cấp điện:

Trong tháng 9/2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân Thành phố.

Sản lượng điện nhận tháng 9 đạt 2.281,76 triệu kWh, tăng 37,63% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.397,75 triệu kWh, tăng 44,64% so với cùng kỳ.

Trong tháng 9, Thành phố thực hiện tiết kiệm điện đạt 46,35 triệu kWh, lũy kế 9 tháng đạt 413,15 triệu kWh.

Tổng công ty đang duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%);

Đã thực hiện 10.962 lượt thi công live-line;

Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng.

Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối trong 9 tháng: Chỉ số SAIFI (Số lần mất điện bình quân) là 0,38 lần và SAIDI (Thời gian mất điện bình quân) là 27 phút.

Hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng (site 2), phòng trực vận hành hiện đại tại các Công ty Điện lực.

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

Đến tháng 9/2022, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.710.413 khách hàng, tăng 0,18% khách hàng so với cuối năm 2021.

Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.

Trong 9 tháng, Tổng công ty đã cấp điện cho mới cho 313 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,78 ngày. Trong đó, 175 trạm do ngành điện đầu tư và 138 trạm do khách hàng đầu tư.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,66% về khách hàng và tương ứng 99,42% về tiền.

Hiện nay, tổng số khách hàng đăng ký sử dụng App EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo là 1.816.977 khách hàng, đạt tỷ lệ 67,04% trên tổng số khách hàng.

Để đảm bảo cho công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng điện theo đúng giá bán lẻ điện quy định, Tổng công ty đã yêu cầu các công ty điện lực khu vực tổ chức hướng dẫn cho các chủ nhà trọ cách tính tiền điện theo bậc thang, tránh trường hợp thu đồng giá (giá bình quân) tạo ra sự không công bằng giữa người sử dụng điện ít và người sử dụng nhiều điện năng. Trong trường hợp người trọ thường xuyên biến động, nên khó xác định áp giá điện bậc thang, ngành điện sẽ áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 cho toàn bộ sản lượng đo đếm được tại công tơ đối với các trường hợp chủ nhà cho thuê xuất trình sổ tạm trú hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn nhưng không thực hiện kê khai được đầy đủ số người sử dụng điện. EVNHCMC cũng yêu cầu các đơn vị thống kê đầy đủ các địa điểm lưu trú công nhân trên địa bàn quản lý để áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt bậc 3 theo đúng quy định. Hiện nay, trên địa bàn TPHCM, EVNHCMC đã cấp định mức cho hơn 1,56 triệu sinh viên và người lao động thuê nhà để ở tại 67.936 nhà trọ.

Để được hướng dẫn về việc áp dụng định mức sử dụng điện sinh hoạt hoặc đăng ký mua điện đúng giá sinh hoạt bậc thang, người thuê nhà, chủ nhà trọ có thể liên hệ đến tổng đài 1900 545454, website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng CSKH EVNHCMC trên thiết bị di động, email: cskh@hcmpc.com.vn, trang Fanpage và kênh Zalo của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC). Khi phát hiện các trường hợp chủ nhà trọ tính tiền điện giá cao, người thuê có thể thông báo cho EVNHCMC qua các kênh tương tác nêu trên để ngành điện kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định. Đặc biệt, từ quý II-2022, EVNHCMC đã xây dựng trang Fanpage “Tổng công ty Điện lực TPHCM” để thuận tiện cho khách hàng gửi thông tin phản ánh đến ngành điện.

Trân trọng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM;

Địa chỉ: Số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;

Email: bantruyenthong@evnhcmc.vn  Điện thoại: 028. 22201177;  

Website: www.evnhcmc.vn

Đưa tin: EVNHCMC