Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

Thông cáo báo chí về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 8 của Tổng công ty Điện lực TPHCM

Ngày đăng: 20/09/2022

Hôm nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 8/2022 và kế hoạch công tác tháng 9/2022 như sau:

1. Công tác cung cấp điện:

Trong tháng 8/2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân Thành phố.

Sản lượng điện nhận tháng 8 đạt 2.421,6 triệu kWh, tăng 36,48% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.328,4 triệu kWh, tăng 33,94% so với cùng kỳ.

Trong tháng 8, Thành phố thực hiện tiết kiệm điện đạt 47,1 triệu kWh, lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 366,5 triệu kWh.

Đang duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%);

Đã thực hiện 9.577 lượt thi công live-line;

Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng.

Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối trong 8 tháng: Chỉ số SAIFI (Số lần mất điện bình quân) là 0,35 lần và SAIDI (Thời gian mất điện bình quân) là 25 phút.

Hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng (site 2), phòng trực vận hành hiện đại tại các Công ty Điện lực.

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

Đến tháng 8/2022, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.705.474 khách hàng, tăng 0,06% khách hàng so với cuối năm 2021.

Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.

Trong 8 tháng, Tổng công ty đã cấp điện cho mới cho 287 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,89 ngày (bao gồm cả thời gian thực hiện của cơ quan quản lý nhà nước). Trong đó, 160 trạm do ngành điện đầu tư và 127 trạm do khách hàng đầu tư.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,65% về khách hàng và tương ứng 99,35% về tiền.

Hiện nay, tổng số khách hàng đăng ký sử dụng EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo là 1.780.457 khách hàng, đạt tỷ lệ 65,81% trên tổng số khách hàng.

3. Về hoạt động đoàn thể:

- Đã triển khai các hoạt động và tặng quà Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi là con CNVC-NLĐ

- Đã tổ chức tổng kết và khen thưởng các cá nhân đạt thanh tích cao Hội thi Thợ giỏi cấp Tổng công ty năm 2022; tổ chức vòng tuyển chọn trực tuyến Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2022 khu vực phía Nam do Tổng công ty đăng cai.

 - Đã tổ chức khen thưởng đối với 02 cá nhân đã vinh dự đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 21 và 22 do UBND TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM, Báo SGGP tổ chức.

 - Đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

 - Đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức tập huấn về công tác chính sách đối với Người lao động tại Doang nghiệp.

 - Tiếp tục triển khai thực hiện các công trình trọng điểm cấp Đoàn Tổng công ty với kết quả cụ thể như: đã thực hiện bó gọn hệ thống lưới điện, cáp thông tin và hỗ trợ lắp các bộ đèn chiếu sáng dân lập cho 21 tuyến hẻm tại các Quận huyện và Thành phố Thủ Đức; đã thực hiện công tác tuyên truyền, tập huấn kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại 15 điểm trường trên địa bàn Thành phố; đã thực hiện cải tạo, sửa chữa hệ thống điện cho hơn 95 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố; đã hỗ trợ lắp đặt 04 hệ thống điện năng lượng mặt trời với tổng công suất 12 kWp cho Nhà thiếu nhi Quận Bình Tân, Nhà thiếu nhi Quận 8, Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè – Quận Bình Thạnh và Trung tâm sinh hoạt cộng đồng ấp Doi Mỹ Khánh – huyện Cần Giờ.

 - Đã triển khai chuỗi các hoạt động an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa tại địa bàn huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vào ngày 06/8/2022.

4. Các công tác trọng tâm trong tháng 9

- Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố.

- Tiếp tục theo dõi sát sao các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành và EVN về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19 để lập phương án tổ chức phổ biến, triển khai thực hiện.

- Tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo Chỉ thị về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN.

- Lập kế hoạch đảm bảo cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm 2023.

Trân trọng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM;

Địa chỉ: Số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;

Email: bantruyenthong@evnhcmc.vn  Điện thoại: 028. 22201177;  

Website: www.evnhcmc.vn; fanpage: Tổng công ty Điện lực TP.HCM