Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

Thông cáo báo chí về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 7 của Tổng công ty Điện lực TPHCM

Ngày đăng: 16/08/2022

Hôm nay, ngày 12 tháng 8 năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 7/2022 và kế hoạch công tác tháng 8/2022 như sau:

1. Công tác cung cấp điện:

Trong tháng 7/2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân Thành phố.

Sản lượng điện nhận tháng 7 đạt 2.389,2 triệu kWh, tăng 22,48% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.290,2 triệu kWh, tăng 13,19% so với cùng kỳ.

Trong tháng 7, Thành phố thực hiện tiết kiệm điện đạt 47,2 triệu kWh, lũy kế 7 tháng đầu năm đạt 319,4 triệu kWh.

Đang duy trì 1.032/1.032 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%);

Đã thực hiện 8.119 lượt thi công live-line;

Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng.

Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối: Chỉ số SAIFI (Số lần mất điện bình quân) là 0,32 lần và SAIDI (Thời gian mất điện bình quân) là 23 phút.

Hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng (site 2), phòng trực vận hành hiện đại tại các Công ty Điện lực.

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

Đến tháng 7/2022, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.701.511 khách hàng, tăng 0,09% khách hàng so với cuối năm 2021.

Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.

Trong 7 tháng, Tổng công ty đã cấp điện cho mới cho 251 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,94 ngày. Trong đó, 137 trạm do ngành điện đầu tư và 114 trạm do khách hàng đầu tư.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,65% về khách hàng và tương ứng 99,40% về tiền.

Tổng số khách hàng đăng ký sử dụng App EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo là 1.903.296 khách hàng, đạt tỷ lệ 70,46% trên tổng số khách hàng.

3. Về hoạt động đoàn thể:

Đã tuyên truyền kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV đến toàn thể CB-CNV; vận động toàn thể đoàn viên, người lao động tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến “Tổ quốc bên bờ sóng” năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Thực hiện trợ cấp cho 554 CNVCLĐ diện gia đình chính sách nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7). Thăm hỏi và tặng quà cho 04 Mẹ Việt Nam anh hùng do Tổng công ty phụng dưỡng nhân kỷ niệm ngày 27/7; ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”; phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè và Cần Giờ hỗ trợ quà cho trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện…

Triển khai tổ chức Hội thi Thợ giỏi Tổng công ty năm 2022 gồm các nhóm nghề: "Điều độ viên giỏi cấp điều độ phân phối"; "QLVH trạm 110kV" và "QLVH đường dây 110kV"; "QLVH đường dây và trạm trung hạ áp" chuẩn bị tốt Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn.

Tổ chức các hoạt động chăm sóc con CNVC-LĐ như: Tổ chức phát quà cho 6.592 cháu nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6; trợ cấp khó khăn cho 135 cháu có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện khen thưởng 4.256 cháu học sinh Giỏi các cấp là con CNVCLĐ; trao tặng 55 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn;  đề xuất Công đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng cấp Tập đoàn 03 cháu đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia. Tổ chức cho 123 cháu thiếu nhi có thành tích học tập xuất sắc là con CNVCLĐ tham gia Trại hè Thanh Đa lần thứ 43 do Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức.

Tổ chức Ngày hội Gia đình năm 2022 và tuyên dương 55 gia đình tiêu biểu EVNHCMC.       

4. Các công tác trọng tâm trong tháng 8

- Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố.

- Tiếp tục theo dõi sát sao các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành và EVN về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19 để lập phương án tổ chức phổ biến, triển khai thực hiện.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp duy trì tài chính lành mạnh, đảm bảo năng lực tài chính của Tổng công ty ngày càng vững mạnh, minh bạch.

- Tiếp tục duy trì theo dõi tình hình ký kết HĐMBĐ điện tử và đôn đốc các CTĐL thực hiện nghiêm túc và đẩy nhanh tiến độ ký HĐMBĐ theo phương thức điện tử.

- Lập kế hoạch đảm bảo cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm 2023.

Trân trọng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM;

Địa chỉ: Số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;

Email: bantruyenthong@evnhcmc.vn  Điện thoại: 028. 22201177;    

Website: www.evnhcmc.vn    Hotline 1900545454

Đưa tin: EVNHCMC