Tin Tổng Công Ty

EVNHCMC và Quận 12 xây dựng quy chế phối hợp gắn với trách nhiệm cụ thể để thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện ngày càng hoàn hảo.

Ngày đăng: 20/07/2022

Tại Hội nghị ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh gắn kết với cấp ủy, chính quyền Quận 12 năm 2022 diễn ra vào chiều ngày 19/7, đồng chí Bùi Hải Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, trong thời gian qua, EVNHCMC đã nhận được sự hỗ trợ và phối hợp rất tốt của lãnh đạo, các cơ quan chuyên môn và các phường của Quận 12 cho mọi hoạt động liên quan đến cung cấp điện trên địa bàn Quận.

EVNHCMC phấn đấu là doanh nghiệp số trong năm 2022, để nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống điện và an toàn điện, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng với nhiều giải pháp như: đa dạng hóa các kênh giao dịch với khách hàng; xây dựng App CSKH EVNHCMC giúp khách hàng tiếp nhận đầy đủ thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện của khách hàng và mọi thông tin liên quan đến dịch vụ điện; đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện, tạo sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng. Ngoài ra, EVNHCMC đảm bảo thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng các công trình lưới điện, ngầm hóa theo đúng tiến độ; tăng cường phối hợp giữa ngành điện với các sở, ban, ngành thành phố và địa phương để giải quyết nhanh công tác tham vấn cộng đồng và thỏa thuận vị trí lắp đặt công trình điện; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp cũng như tích cực phối hợp trong việc chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Hải Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVNHCMC phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 đánh giá cao công tác phối hợp, gắn kết giữa ngành điện và địa phương trong thời gian qua, việc cung cấp điện luôn đảm bảo an toàn, liên tục và nhanh chóng, những kiến nghị, thắc mắc liên quan đến điện đã nhanh chóng được giải quyết; EVNHCMC đã có nhiều cải tiến hiệu quả trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mang lại sự hài lòng và tiện lợi cho người dân trong các giao dịch về điện. Để thực hiện quy chế phối hợp tốt hơn nữa, đồng chí Nguyễn Văn Đức đề nghị hai đơn vị cần rà soát để bổ sung trách nhiệm cụ thể của từng nội dung trong quy chế; các đơn vị trong Quận phải tiếp tục tích cực, chủ động cùng với ngành điện tập trung xử lý các vướng mắc để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn; các thông tin quy hoạch cũng sẽ được thông tin đến ngành điện để có sự phối hợp đồng bộ trong việc thực hiện các công trình điện; EVNHCMC tiếp tục tăng cường công tác ngầm hóa lưới điện tạo mỹ quan đô thị; tuyên truyền, tư vấn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hỗ trợ địa phương trong công tác an sinh xã hội; cung cấp kế hoạch phát triển lưới điện hàng năm kịp thời để Quận chủ động phối hợp; giải quyết nhanh chóng các kiến nghị liên quan đến cung cấp điện trong hội nghị hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức – Phó Bí thư Quận ủy, Chỉ tịch UBND Quận phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Giám đốc Công ty Điện lực An Phú Đông cho biết, trong các năm qua, công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật, sáng kiến nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng trên địa bàn. Qua đó, độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được nâng cao với số lần mất điện và thời gian mất điện bình quân trong năm đều giảm so với cùng kỳ; lưới điện trên địa bàn Quận 12 luôn đảm bảo có độ dự phòng công suất hợp lý, sẵn sàng chuyển tải khi sự cố để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, vận hành lưới điện: GIS, PMIS, OMS; lắp đặt công tơ có tính năng thu thập dữ liệu từ xa cho 99,96% khách hàng; vận động và hướng dẫn 44,20% khách hàng trên địa bàn tải ứng dụng CSKH EVNHCMC trên các kho ứng dụng như App Store (IOS) hoặc CH Play (Android) cài đặt trên điện thoại thông minh để được cung cấp các chức năng như: thông báo mất điện; thông báo tiền điện phát sinh; thông báo tình trạng thanh toán tiền điện; gửi hóa đơn điện tử; tra cứu thông tin sử dụng điện như: lịch ghi điện; lịch thu tiền điện; thời hạn thanh toán tiền điện; điện năng tiêu thụ hàng ngày, tháng và tiền điện tương ứng; tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng; thông số vận hành đối với khách hàng có công tơ điện tử; hóa đơn điện tử; các điểm thu tiền điện trên địa bàn TP.HCM; yêu cầu các dịch vụ điện như: dịch vụ cấp điện mới; dịch vụ hợp đồng mua bán điện; dịch vụ công tơ; dịch vụ báo chỉ số; dịch vụ đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email; dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến; dịch vụ khác theo nhu cầu khách hàng; hướng dẫn về thủ tục và sử dụng điện như: các thủ tục về điện; thông tin về giá bán điện; tư vấn tiết kiệm điện.

 Đồng chí Huỳnh Thanh Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực An Phú Đông trao đổi tại hội nghị

Tại hội nghị, Công ty Điện lực An Phú Đông đã trao tặng 50 triệu đồng cho địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo EVNHCMC và Quận 12 tham dự hội nghị


Các đồng chí lãnh đạo EVNHCMC tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Quận ủy Quận 12

Đưa tin: Trần Minh Hải - Phó Trưởng ban Truyền thông