Ngày đăng: 19/07/2022
Hôm nay, ngày 15 tháng 7 năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 6 và sáu tháng đầu năm 2022; Kế hoạch công tác sáu tháng cuối năm như sau:
1. Công tác cung cấp điện:
Trong tháng 6 và sáu tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân Thành phố.
Sản lượng điện nhận tháng 6 đạt 2.457,2 triệu kWh, tăng 7,34% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 13.846,7 triệu kWh, tăng 3,35% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.440,3 triệu kWh, tăng 4,86% so với cùng kỳ. Lỹ kế 6 tháng đầu năm đạt 13.276,7 triệu kWh, tăng 2,85% so với cùng kỳ, đạt 52,02% so với kế hoạch.
Để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, trong tháng 6/2022, Tổng công ty đã duy trì 1028/1028 phương án đóng kết mạch vòng trung thế; Đã thực hiện 6.883 lượt thi công live-line; Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Tổng công ty cũng đã hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng (site 2), phòng trực vận hành hiện đại tại các Công ty Điện lực.
Trong sáu tháng đầu năm, các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối: Chỉ số SAIFI (Số lần mất điện bình quân) là 0,30 lần và SAIDI (Thời gian mất điện bình quân) là 22 phút.
Hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng (site 2), phòng trực vận hành hiện đại tại các Công ty Điện lực.
Đến nay, Tổng công ty đã khởi công 45/45 công trình chỉnh trang dây thông tin và đã thực hiện nghiệm thu 36 công trình với tổng chiều dài được chỉnh trang là 754.922 km, số trụ được chỉnh trang 32.211 trụ, đạt 100% kế hoạch.
2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:
Đến tháng 6/2022, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.699.065 khách hàng, tăng 1,13% khách hàng so với cuối năm 2021. Tỷ lệ lắp đặt công tơ có chức năng đo đếm từ xa đạt 98,74%.
Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH). Tỷ lệ thu tiền điện không sử dụng tiền mặt là 99,64% về khách hàng và tương ứng 99,39% về tiền.
Hiện nay, tổng số khách hàng đăng ký sử dụng APP EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo ngày càng tăng cao. Tổng công ty cũng đã đưa vào vận hành Fanpage facebook: Tổng công ty Điện lực TP.HCM.
Trong sáu tháng đầu năm, Tổng công ty cũng đã cấp điện qua trạm chuyên dùng cho 211 khách hàng với thời gian giải quyết bình quân 3,63 ngày. Trong đó, ngành điện đầu tư 113 trạm và khách hàng đầu tư 98 trạm.
3. Công tác Đầu tư xây dựng
Đến nay, Tổng công ty đã hoàn thành 5 công trình 110kV bao gồm:
- Cải tạo TBA 110kV Bình Triệu : đã đóng điện ngày 20/01/2022.
- Cải tạo TBA 110kV Tân Thuận : đã đóng điện tháng 1/2022.
- Cải tạo TBA 110kV Thủ Đức Đông: đã đóng điện tháng 1/2022.
- : đã đóng điện ngày 28/01/2022.
- Cải tạo TBA 110kV Chánh Hưng : đã đóng điện ngày 14/3/2022.
4. Về hoạt động đoàn thể:
Đã thăm hỏi các trường hợp NLĐ bị nhiễm bệnh Covid -19. Đã triển khai thăm, tặng quà 23 đơn vị; thăm hỏi động viên 4 gia đình người lao động qua đời; thăm hỏi, động viên 56 trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị bệnh; thực hiện tương trợ 20 trường hợp; hỗ trợ kinh phí sửa nhà, chống ngập cho người lao động.
Thực hiện công tác an sinh xã hội: ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” với số tiền 200 triệu đồng; ủng hộ kinh phí xây dựng 01 căn nhà cho người nghèo tại xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An,…
Đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, công trình thanh niên thiết thực, ý nghĩa phát huy chuyên môn của đoàn viên để hỗ trợ cho cộng đồng, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ an sinh xã hội và xây dựng văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố gắn với nhiệm vụ chính trị của TCT với tổng kinh phí thực hiện gần 500 triệu đồng cụ thể như: đã thực hiện bó gọn hệ thống lưới điện, cáp thông tin và lắp đèn chiếu sáng dân lập miễn phí tại 13 tuyến hẻm; tuyên truyền, tập huấn kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại 11 điểm trường; sửa chữa hệ thống điện cho hơn 75 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ lắp đặt 02 hệ thống điện năng lượng mặt trời với công suất 3 kWp cho Nhà thiếu nhi Quận Bình Tân và Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè – Quận Bình Thạnh; trao tặng 100 cây xanh cho người dân tại tuyến kênh Hi vọng và kênh Tân Trụ, Quận Tân Bình; Phối hợp hỗ trợ Ký túc xá sinh viên Lào, các Trung tâm hỗ trợ Thanh niên Công nhân, Trung tâm hỗ trợ học sinh sinh viên Thành phố, Đoàn Trường Đại học Bách Khoa, các tổ chức đoàn thể địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người dân, thanh thiếu nhi, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt các hoàn cảnh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19 với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.
Đã có nhiều gương điển hình được tuyên dương các cấp trong đó có 03 gương được trao tặng danh hiệu “Người Thợ Trẻ Giỏi” toàn quốc năm 2022 do Trung ương Đoàn trao tặng gồm Đ/c Nguyễn Hoàng Long - Chuyên viên Công ty Công nghệ Thông tin, Đ/c Huỳnh Ngọc Hoàng - Cán bộ kỹ thuật Đội Quản lý lưới điện Công ty Điện lực Hóc Môn và Đ/c Lâm Bửu Quí - Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật và An toàn Công ty Điện lực Phú Thọ.
5. Công tác trọng tâm trong 6 tháng cuối năm
Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố.
Tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện theo Đề án giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện giai đoạn 2021-2025.
Thường xuyên rà soát tình hình mang tải của lưới điện truyền tải, lưới điện phân phối để có biện pháp khắc phục kịp thời, đặc biệt đối với các trường hợp xảy ra đầy/quá tải trong trường hợp vận hành lưới ở kết cấu bình thường hoặc không phải giờ cao điểm.
Tiếp tục đẩy mạnh khai thác dữ liệu từ hệ thống đo xa để phục vụ công tác tính toán tổn thất.
Tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong kiểm tra xử lý nghiêm và tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm sử dụng điện.
Lập kế hoạch đảm bảo cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm 2023.
Tiếp tục thực hiện tốt chỉ số tiếp cận điện năng, cung ứng điện nhanh nhất cho khách hàng khi có nhu cầu; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan để xây dựng, kết nối liên thông và tăng cường xử lý qua hình thức trực tuyến, khách hàng có thể theo dõi tiến độ xử lý trên hệ thống.
Rà soát, giám sát tình hình ghi điện, tính hoá đơn và ký HĐMBĐ theo hình thức điện tử.
Tiếp tục tăng cường vận động khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH của ngành điện trong quá trình giao tiếp, giải quyết dịch vụ điện, kết hợp các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dịch vụ với các đối tác thanh toán trung gian,…
Tăng cường kiểm tra việc tuân thủ quy trình, quy định an toàn các nhóm công tác qua giám sát an toàn livestream; kiểm tra an toàn hiện trường các nhóm công tác.
Triển khai Kế hoạch liên tịch phát động phong trào thi đua đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, an toàn mỹ quan, an toàn điện trong nhân dân năm 2022 tại các đơn vị.
Tổ chức kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng lưới điện, trạm biến áp đúng quy định; các điểm bất thường, khiếm khuyết, mất an toàn phát hiện khi kiểm tra lưới điện phải được tổng hợp, phân loại, lập kế hoạch, phân công xử lý ngay. Theo dõi, cập nhật kết quả sau xử lý.
Tăng cường sự quan tâm quản lý chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp đối với công tác ĐTXD. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các dự án trên cơ sở địa chỉ và trách nhiệm hóa từng bộ phận thực hiện kế hoạch; có chế tài xử lý các trường hợp chậm trễ trong thực hiện, kết hợp chính sách khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành kế hoạch ĐTXD đề ra.
Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Thành ủy và UBND Thành phố các cơ chế đặc thù, có tính đột phá để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các công trình điện, đảm bảo độ dự phòng cung cấp điện cho Thành phố trong giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn tiếp theo. Tập trung phối hợp giải quyết dứt điểm các vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng của các công trình trọng điểm, phối hợp cập nhật và điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng ngay khi quy hoạch phát triển điện lực được duyệt, thực hiện thủ tục đề nghị duyệt chủ trương đầu tư ngay trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư trước khi phê duyệt dự án làm cơ sở để giao đất, cho thuế đất và cấp phép xây dựng.
Triển khai Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022 cho các đơn vị trực thuộc.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM;
Địa chỉ: Số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;
Email: bantruyenthong@evnhcmc.vn Điện thoại: 028. 22201177;
Website: www.evnhcmc.vn
Đưa tin: EVNHCMC