Tin Tổng Công Ty

EVNHCMC nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và giảm thiểu các thắc mắc khiếu nại từ khách hàng trên địa bàn quận Phú Nhuận

Ngày đăng: 15/07/2022

Phát biểu tại Hội nghị Ngành điện TP.HCM gắn kết với cấp ủy, chính quyền quận Phú Nhuận năm 2022 diễn ra vào chiều ngày 15/7 tại hội trường UBND Quận, đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết, ngành điện sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện, nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống điện và an toàn điện, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của quận Phú Nhuận; đẩy mạnh phát triển lưới điện thông minh và trở thành doanh nghiệp số đầu tiên của ngành điện trong năm 2022; hoàn thành công tác sửa chữa, bảo dưỡng các công trình lưới điện, ngầm hóa theo đúng tiến độ; tăng cường phối hợp giữa ngành điện với các sở, ban, ngành thành phố và địa phương để giải quyết nhanh công tác tham vấn cộng đồng và thỏa thuận vị trí lắp đặt công trình điện; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp cũng như tích cực phối hợp trong việc chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo quận Phú Nhuận tham dự hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Đăng Linh – Phó Bí thư thường trực Quận ủy; Trần Thị Mai Lý - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận; Trần Quang Sang - Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND Quận. Lãnh đạo EVNHCMC tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Trần Xuân Lâm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Gia Định. 
Tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Lâm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Gia Định cho biết, trong năm qua, công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp ứng dụng khoa học kỹ thuật, sáng kiến nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho nhân dân trên địa bàn. Qua đó, độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được nâng cao với số lần mất điện và thời gian mất điện bình quân trong năm đều giảm so với cùng kỳ. Lưới điện trên địa bàn TP.HCM nói chung và quận Phú Nhuận nói riêng luôn đảm bảo có độ dự phòng công suất hợp lý, sẵn sàng chuyển tải khi sự cố để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn.
Đến cuối năm 2020, Công ty Điện lực Gia Định đã thay hoàn tất 100% công tơ có chức năng đo xa, triển khai thực hiện thu thập chỉ số điện từ xa để tính tiền điện và hiện nay công tác nhà ghi điện tại nhà khách hàng không còn thực hiện nữa. Dữ liệu điện năng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng và các thông tin khác của ngành điện được cung cấp trực tuyến trên trang Web CSKH và App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC CSKH). Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng thông qua việc giải quyết dịch vụ trực tuyến: đã triển khai hoàn tất 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 cho 19/19 loại hình dịch vụ. Năm 2021 tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 100% (tương ứng 97.996/97.996 yêu cầu dịch vụ trực tuyến). 

Đồng chí Trần Xuân Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực Gia Định báo cáo tại hội nghị

Công tác ngầm hóa lưới điện kết hợp dây thông tin: Giai đoạn năm 2016-2021, Công ty đã triển khai hoàn tất cải tạo ngầm hóa lưới điện và dây thông tin tại các tuyến đường chính trên địa bàn Quận, tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế đạt 76%, tương ứng 211 km đường dây và hạ thế đạt 30%, tương ứng 143 km đường dây vào cuối năm 2021; giai đoạn 2022-2025 Công ty Điện lực Gia Định sẽ tiếp tục triển khai thực hiện 15 công trình ngầm hóa lưới điện trên các tuyến đường chính, 4 công trình tái bố trí, đồng bộ với các công trình giao thông, dự kiến tỷ lệ ngầm hóa đạt 80% lưới điện trên địa bàn, tương ứng với khối lượng 252 km lưới trung thế và 225 km lưới hạ thế.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và giảm thiểu các thắc mắc khiếu nại từ khách hàng do không kịp thời nắm bắt được các thông tin từ ngành điện, đơn vị kính đề nghị UBND Quận và các phường hỗ trợ thông báo đến từng hộ dân sử dụng điện cần phải thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng CSKH của ngành điện (EVNHCMC CSKH), vì không có ứng dụng này thì người dân sẽ không thể theo dõi điện năng sử dụng hàng ngày, cũng như sẽ không nhận thông tin tiền điện và các thông tin liên quan khác của ngành điện.

Đồng chí Huỳnh Đăng Linh – Phó Bí thư thường trực Quận ủy quận Phú Nhuận phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Đăng Linh – Phó Bí thư thường trực Quận ủy đánh giá cao công tác phối hợp, gắn kết giữa ngành điện và địa phương trong thời gian qua. Qua đó, nhiều kiến nghị, thắc mắc liên quan đến điện đã nhanh chóng được giải quyết. Đồng chí Huỳnh Đăng Linh đề nghị các đơn vị trong Quận phải tiếp tục tích cực, chủ động cùng với ngành điện tập trung xử lý các vướng mắc để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn; các thông tin quy hoạch cũng sẽ được thông tin đến ngành điện để có sự phối hợp đồng bộ trong việc thực hiện các công trình điện; EVNHCMC tiếp tục tăng cường công tác ngầm hóa lưới điện tạo mỹ quan đô thị; tuyên truyền, tư vấn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hỗ trợ địa phương trong công tác an sinh xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo quận Phú Nhuận và EVNHCMC tham dự hội nghị

 

Đưa tin: Trần Minh Hải - Phó Trưởng ban Truyền thông