Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

Thông cáo báo chí về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 4 của Tổng công ty Điện lực TPHCM

Ngày đăng: 17/05/2022

Hôm nay, ngày 16 tháng 5 năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 4/2022 và kế hoạch công tác tháng 5/2022 như sau:

1. Công tác cung cấp điện:

Trong tháng 4/2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân Thành phố.

Sản lượng điện nhận tháng 4 đạt 2.408,8 triệu kWh, giảm 0,26% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.399,5 triệu kWh, giảm 0,91% so với cùng kỳ.

Trong tháng 4, Thành phố thực hiện tiết kiệm điện đạt 45,1 triệu kWh, lũy kế 4 tháng đầu năm đạt 179,1 triệu kWh.

Đang duy trì 1.028/1.028 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%);

Đã thực hiện 4.323 lượt thi công live-line;

Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng.

Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện lưới điện phân phối: Chỉ số SAIFI (Số lần mất điện bình quân) là 0,19 lần và SAIDI (Thời gian mất điện bình quân) là 13 phút.

Hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng (site 2), phòng trực vận hành hiện đại tại các Công ty Điện lực.

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

Đến tháng 4/2022, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.691.837 khách hàng, tăng 0,86% khách hàng so với cuối năm 2021.

Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.

Trong 4 tháng, Tổng công ty đã cấp điện cho mới cho 156 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,50 ngày. Trong đó, 90 trạm do ngành điện đầu tư và 66 trạm do khách hàng đầu tư.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,60% về khách hàng và tương ứng 99,36% về tiền.

Hiên nay, tổng số khách hàng đăng ký sử dụng EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo là 1.818.081 khách hàng, đạt tỷ lệ 67,55% trên tổng số khách hàng.

3. Về hoạt động đoàn thể:

Đã thăm hỏi các trường hợp NLĐ bị nhiễm bệnh Covid -19.

Đã triển khai hoạt động “Tháng Công nhân”, hưởng ứng tháng hành động về AT-VSLĐ và tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu năm 2022.

Đã triển khai Kế hoạch liên tịch thi đua thực hiện 1000 sáng kiến hưởng ứng chương trình một triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Thực hiện công tác an sinh xã hội: ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” với số tiền 200 triệu đồng; ủng hộ kinh phí xây dựng 01 căn nhà cho người nghèo tại xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An,…        

4. Các công tác trọng tâm trong tháng 5

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố.

Tiếp tục theo dõi sát sao các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành và EVN về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19 để lập phương án tổ chức phổ biến, triển khai thực hiện.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn năm 2022.

Trân trọng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM;

Địa chỉ: Số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;

Email: bantruyenthong@evnhcmc.vn  Điện thoại: 028. 22201177;    

Website: www.evnhcmc.vn

Đưa tin: EVNHCMC