Thông cáo báo chí về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 3 của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh
Ngày đăng: 21/04/2022
Hôm nay, ngày 20 tháng 4 năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 3/2022 và kế hoạch công tác tiếp theo như sau:
1. Công tác cung cấp điện:
Trong tháng 3/2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân Thành phố.
Sản lượng điện nhận tháng 3 đạt 2.515,2 triệu kWh, tăng 2,02% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.113,3 triệu kWh, tăng 9,6% so với cùng kỳ.
Đang duy trì 1.028/1.028 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%);
Đã thực hiện 2.935 lượt thi công live-line;
Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng. Chỉ số SAIFI (Số lần mất điện bình quân) là 0,13 lần và SAIDI (Thời gian mất điện bình quân) là 9 phút.
Hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng (site 2), phòng trực vận hành hiện đại tại các Công ty Điện lực.
2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:
Đến tháng 3/2022, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.683.943 khách hàng, tăng 0,25% khách hàng so với cuối năm 2021.
Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.
Tổng công ty đã cấp điện cho mới cho 118 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,27 ngày. Trong đó, 65 trạm do ngành điện đầu tư và 53 trạm do khách hàng đầu tư.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,64% về khách hàng và tương ứng 99,35% về tiền.
Hiên nay, tổng số khách hàng đăng ký sử dụng EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo là 1.808.297 khách hàng, đạt tỷ lệ 67,38% trên tổng số khách hàng.
3. Về hoạt động đoàn thể:
- Đã thăm hỏi 250 trường hợp NLĐ bị nhiễm bệnh Covid -19.
- Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
- Thực hiện công tác an sinh xã hội: thăm hỏi và tặng quà cho 5 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Quận 6, Quận 8, Củ Chi và Hóc Môn; trao tặng cho 34 cháu học sinh do Tổng công ty tài trợ trong năm 2022 với số tiền là 408 triệu đồng; phối hợp trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai thực hiện bảo trợ học phí cho 6 em học sinh nhân dịp 26/3 với số tiền 36 triệu đồng; tổ chức bàn giao 01 căn nhà cho người nghèo tại xã An Thái Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang do Tổng công ty hỗ trợ kinh phí,…
- Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã vận động hơn 300 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, người lao động Tổng công ty tham gia hưởng ứng đạp xe trong Lễ khởi động vào ngày 13/03 và tham gia Giải chạy bộ Bước chân xanh, hưởng ứng đêm sự kiện Giờ Trái đất vào ngày 26/03 qua đó vừa thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe vừa nâng cao hiệu quả tuyên truyền tiết kiệm điện bảo vệ môi trường trong người dân thành phố.
4. Công tác trọng tâm tiếp theo:
- Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố.
- Tiếp tục theo dõi sát sao các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành và EVN về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19 để lập phương án tổ chức phổ biến, triển khai thực hiện.
Trân trọng.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM;
Địa chỉ: Số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;
Email: bantruyenthong@evnhcmc.vn Điện thoại: 028. 22201177;