Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

THÔNG CÁO BÁO CHÍ KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH THÁNG 1 KẾ HOẠCH THÁNG 2/2022 CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TPHCM

Ngày đăng: 16/02/2022

Hôm nay, ngày 15 tháng 2 năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 1/2022 và kế hoạch công tác tháng 2/2022 như sau:

1. Công tác cung cấp điện:

Trong tháng 1/2022, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

        Sản lượng điện nhận tháng 1 đạt 2.100,6 triệu kWh, giảm 1,18% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.082,76 triệu kWh, tăng 1,35% so với cùng kỳ.
         Đang duy trì 1.028/1.028 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 940/940 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%);
        Đã thực hiện 811 lượt thi công live-line;
        Duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình không người trực/điều khiển từ xa, 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và triển khai chức năng vận hành tự động cho 100% lưới điện trung thế công cộng.
        Hoàn thành và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển dự phòng (site 2), phòng trực vận hành hiện đại tại các Công ty Điện lực.

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

         Đến tháng 1/2022, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.673.241 khách hàng, tăng 0,16% khách hàng so với cuối năm 2021.
         Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4.
         Tổng công ty đã cấp điện cho mới cho 59 trạm chuyên dùng với thời gian giải quyết bình quân là 3,26 ngày. Trong đó, 31 trạm do ngành điện đầu tư và 21 trạm do khách hàng đầu tư.
         Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,60% về khách hàng và tương ứng 99,36% về tiền.

          Hiện nay, tổng số khách hàng đăng ký sử dụng EVNHCMC CSKH và quan tâm, theo dõi trang EVNHCMC trên zalo là 2.079.155 khách hàng, đạt tỷ lệ 77,78% trên tổng số khách hàng.

3. Về công tác chuyển đổi số:

Tổng công ty đã hoàn thành 35/82 nhiệm vụ EVN giao trong giai đoạn 2021-2025, chiếm tỷ lệ 42,68%. Trong đó:

  • 15/15 nhiệm vụ EVN giao hoàn thành năm 2021, tỷ lệ 100%.
  • 16/44 nhiệm vụ EVN giao hoàn thành năm 2022, tỷ lệ 36,37%.
  • Vượt tiến độ 4/20 nhiệm vụ EVN giao hoàn thành năm 2025, tỷ lệ 20%.

4. Về hoạt động đoàn thể:

  • Thực hiện trao 06 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” (10.000.000 đồng/sổ) cho 06 cháu là trẻ em mồ côi NLĐ, con của đoàn viên Công đoàn qua đời do Covid – 19 với tổng số tiền là 60 triệu đồng.
  • Triển khai thực hiện kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đối với NLĐ khó khăn, NLĐ và thân nhân NLĐ qua đời do Covid – 19, NLĐ nghỉ hưu với tổng số tiền là 1,39 tỷ đồng.
  • Phối hợp cùng chuyên môn thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn TP.HCM và các địa phương với số tiền gần 800 triệu đồng.
  • Đã hỗ trợ chăm lo và trao tặng 44 phần quà cho đoàn viên TCT có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng kinh phí hơn 66 triệu đồng; tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho mẹ VNAH, sinh viên Lào và Campuchia, đoàn viên, thanh niên công nhân, các em thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng.
  • Đã tổ chức Hội thao “Mừng Đảng - Mừng Xuân Nhâm Dần năm 2022” như giao lưu bóng đá, cầu lông, bóng bàn,…; tổ chức thăm và tặng hơn 150 phần quà nhu yếu phẩm với tổng kinh phí hơn 153 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, Mẹ VNAH, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không có điều kiện về quê đón Tết trên địa bàn Thành phố.

5. Công tác trọng tâm tháng 2:

  • Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố.
  • Tiếp tục theo dõi sát sao các chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành và EVN về công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19 để lập phương án tổ chức phổ biến, triển khai thực hiện.
  • Hoàn tất xây dựng và giao kế hoạch SXKD – tài chính – đầu tư xây dựng năm 2022 cho các đơn vị trực thuộc.

Trân trọng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM;
Địa chỉ: Số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;
Email: bantruyenthong@evnhcmc.vn  Điện thoại: 028. 22201177;     
Website: www.evnhcmc.vn