Chuyển đổi số

Mọi dịch vụ điện được cung cấp ngay ngày đầu năm mới

Ngày đăng: 10/02/2022

Ngay ngày mùng 07 Tết đã có nhiều khách hàng tới quầy giao dịch của các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) để thực hiện các giao dịch về dịch vụ điện.

Tại Công ty Điện lực Tân Thuận, ngày đầu năm đã có nhiều khách hàng đến để thực hiện các giao dịch. Bà Phan Thị Nga (ngụ quận 4) cho biết mặc dù đã biết việc thanh toán tiền điện của ngành điện đã được thực hiện qua nhiều kênh thu hộ, nhưng nhà bà ở gần nên thường xuyên qua đóng tiền điện tại đây bởi việc thanh toán cũng được thực hiện nhanh chóng, chỉ trong vòng 5-10 phút là hoàn tất nên bà rất hài lòng.

“Tôi rất vui vì thái độ làm việc ân cần, cởi mở và tỉ mỉ với khách hàng của các nhân viên ngành điện…” - bà Nga chia sẻ.

Khách hàng tới giao dịch tại Công ty Điện lực Chợ Lớn ngày đầu năm 2022

Tương tự tại Công ty Điện lực Chợ Lớn, ông Nguyễn Văn Trung (quận 8) tới nhờ các nhân viên ngành điện tư vấn một số dịch vụ về điện. Ông Trung cho biết do sau Tết con cái ông đi làm vắng nhà nên ông muốn được ngành điện tư vấn, cài app trên điện thoại để tiện theo dõi và thanh toán tiền điện kịp thời. Ông Trung cho biết: “Nhiều năm nay, ngành điện đã có những thay đổi tích cực trong cách tiếp xúc với khách hàng. Việc thay đổi từ công tơ cơ sang công tơ điện tử và có thể báo chỉ số điện hằng ngày trên điện thoại của khách hàng là một sự thay đổi theo xu hướng hiện đại, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh cách sử dụng điện phù hợp trong gia đình mình. Đó là những tiến bộ rất đáng ghi nhận của ngành điện Thành phố”.

Về phía ngành điện, chị Nguyễn Đăng Trang Hồng thuộc Tổ giao dịch Công ty Điện lực Tân Thuận cho biết: Mùng 7 tết là ngày đầu tiên ngành điện làm việc lại sau kỳ nghỉ tết nên ai cũng phấn khởi. Ngay đầu năm nhiều khách hàng đã tới công ty để yêu cầu di dời điện kế, sang tên đồng hồ điện, đăng ký định mức… Chúng tôi rất mong muôn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, nâng cao uy tín cho ngành điện đấy là những điều mong muốn cho một năm mới thành công”.

Công nhận trực vận hành 24/7 tại các Công ty Điện lực trực thuộc EVNHCMC trong dịp Tết

Ông Trương Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận thuộc EVNHCMC, cho biết: Đảm bảo an toàn điện xuyên suốt, đặc biệt trong các dịp Tết là sứ mệnh của ngành điện Thành phố. Ngay trước khi nghỉ tết, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng các phương án giữ điện, đảm bảo cho người dân có một cái Tết trọn vẹn. Theo đó, Công ty Điện lực Tân Thuận cũng như các Công ty Điện lực trực thuộc đã bố trí nhiều ca trực, trang bị nhiều máy móc, thiết bị để xử lý mọi sự cố một cách nhanh nhất. Thời gian qua, tất cả các Công ty Điện lực đã thực hiện tốt các chỉ đạo trên, đồng thời tuyên truyền tốt nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn điện trong dịp Tết cho bà con.

Ông Lê Văn Đoàn, Giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn, cho biết thêm: Đơn vị quản lý trên địa bàn quận 5 và quận 8. Trong dịp tết vừa qua, công ty đã đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho người dân. Tuy nhiên, cũng đã xảy ra một số sự cố nhỏ do người dân bắn dây kim tuyến lên lưới điện, song lực lượng vận hành đã nhanh chóng đáp ứng việc xử lý sự cố. Ông Lê Văn Đoàn cho biết thêm: “vào ngày làm việc đầu năm, chúng tôi ý thức được rằng việc chăm sóc khách hàng là rất cần thiết. Để đáp ứng được việc đó, lực lượng lao động của công ty đã đi làm đông đủ để đáp ứng, phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng một cách tiện lợi nhất. Đây cũng là điều mà đơn vị quan tâm nhất trong năm 2022”.

Đưa tin: Hương Thảo