Thông cáo báo chí từ EVNHCMC

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ CÔNG TÁC SẢN XUẤT KINH DOANH THÁNG 7/2021 CỦA TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TPHCM

Ngày đăng: 11/08/2021

Hôm nay, ngày 11 tháng 8 năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cung cấp thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 7/2021 và kế hoạch công tác tháng 8/2021 như sau:

1. Công tác cung cấp điện:

Trong tháng 7 năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn TP.HCM và phục vụ công tác phòng chống dịch Covid 19.

Do ảnh hưởng dịch, sản lượng điện nhận tháng 7 đạt 1950,5 triệu kWh, giảm 16,48% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.023,4 triệu kWh, giảm 5,67 % so với cùng kỳ.

        Tổng công ty đang duy trì 1.028/1.028 phương án đóng kết mạch vòng trung thế (tương ứng 872/872 tuyến dây, chiếm tỷ lệ 100%). Đã thực hiện tổ chức thi công live-line 6.834 lượt, giảm 67 lượt so với cùng kỳ.

        Tổng công ty đã hoàn tất chuyển đổi và duy trì vận hành hiệu quả 100% TBA 110kV theo mô hình KNT/điều khiển xa. 100% lưới điện trung thế có chức năng Mini SCADA và 50% lưới điện trung thế công cộng có chức năng tự động hóa DAS/DMS. Nghiên cứu và triển khai xây dựng thành công 01 trạm biến áp số 110kV (Digital Substation).

2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:

        Đến tháng 7/2021, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.649.348 khách hàng, tăng 1,34% khách hàng so với cuối năm 2020.

        Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỷ lệ giải quyết trực tuyến trong 7 tháng của năm 2021 là 100%.

        Tỷ lệ thu không sử dụng tiền mặt là 99,12% về khách hàng và tương ứng 99,07% về tiền.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty đã cấp điện cho khách hàng qua 210 trạm chuyên dùng từ lưới điện trung áp, thời gian giải quyết bình quân là 3,28 ngày.

Trong 7 tháng đầu năm 2021, đã có 1.098.510 lượt khách hàng gọi điện Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900545454; có 1.955.002 lượt truy cập website Chăm sóc khách hàng; đã có 1.151.007 đăng ký sử dụng ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng; có 950.593 lượt đăng ký theo dõi trên trang Zalo và Tổng công ty đã gửi 48,17 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng.

3. Công tác trọng tâm tháng 8:

  • Hiệu chỉnh kế hoạch và chuẩn bị phương án thay công tơ đo xa khi thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.
  • Tiếp tục phối hợp các đối tác ViettelPay, VNPTpay, Ví MoMo...để có các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt trong các tháng cuối năm.
  • Hoàn tất Phương án đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2022.
  • Triển khai lập kế hoạch đảm bảo cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm 2022.
  • Rà soát tiến độ các công trình lưới điện trọng điểm kế hoạch năm 2021.
  • Đôn đốc các đơn vị thực hiện một số giải pháp nhằm đẩy nhanh quá trình thực hiện các dự án trong giai đoạn giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ban Truyền thông – Tổng công ty Điện lực TP.HCM;
Địa chỉ: Số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM;
Email: bantruyenthong@evnhcmc.vn  Điện thoại: 028. 22201177;   
Website: www.evnhcmc.vn

Đưa tin: EVNHCMC