Tin Tổng Công Ty

Giải pháp kinh doanh viễn thông

Ngày đăng: 18/06/2009

Trong bản tổng kết công tác kinh doanh viễn thông của Cty Điện lực 1, thì Điện lực Nghệ An nằm nửa trên của bảng xếp hạng về tất cả các mặt; đặc biệt, đứng đầu Công ty trong công tác phát triển kênh thuê riêng E-line.

Trong bản tổng kết công tác kinh doanh viễn thông của Cty Điện lực 1, thì Điện lực Nghệ An nằm nửa trên của bảng xếp hạng về tất cả các mặt; đặc biệt, đứng đầu Công ty trong công tác phát triển kênh thuê riêng E-line. Nhìn lại chặng đường một năm qua, công tác kinh doanh viễn thông của Điện lực Nghệ An mặc dù đạt được một số thành quả nhất định, song vẫn chưa thực sự hoàn thành xuất sắc. Hội nghị đã tập trung thảo luận, nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong việc triển khai công tác viễn thông tại các chi nhánh điện. Hầu hết ý kiến đều băn khoăn về tâm lý CBCNV chưa yên tâm với công tác viễn thông vì nguyên nhân chất lượng mạng và thiết bị đầu cuối; khó khăn do thiếu nhân lực; cơ chế tiền lương còn chưa thực sự là đòn bẩy kích thích công tác viễn thông...

Trả lời những kiến nghị của đại biểu, đồng chí Giám đốc Trần Phong chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cần phải chấn chỉnh ngay tư tưởng của CBCNV làm công tác viễn thông, xác định trách nhiệm của từng vị trí công việc, nhất là đối với Trưởng các đơn vị phải thực sự có tâm huyết, nhiệt tình, đôn đốc quyết liệt. Giám đốc yêu cầu Phòng Tổ chức lao động phối hợp với Trung tâm Viễn thông ban hành Quy chế cho các chi nhánh hưởng một phần tiền cho thuê cột điện, hoa hồng phát triển thuê bao, bán thiết bị đầu cuối... và sửa đổi Quy chế tiền lương hợp lý cho đối tượng Trưởng, phó chi nhánh phụ trách viễn thông nhằm trả lương một cách công bằng, xứng đáng với trách nhiệm nặng nề, khó khăn này. Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Nhạc - Chủ tịch Công đoàn phát động phong trào thi đua phát triển thuê bao viễn thông nhân dịp ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5. Qua đây, nhằm giác ngộ tinh thần yêu ngành, yêu nghề, vì mục tiêu phát triển sự nghiệp ngành Điện kinh doanh đa ngành nghề. Giám đốc đồng ý thưởng mỗi công nhân viên thu cước viễn thông giỏi quý 1/2009 500.000 đồng và tổ chức đi tham quan du lịch tại đất nước bạn Lào, Campuchia cho các đồng chí Trưởng, Phó chi nhánh điện làm tốt công tác viễn thông.

Năm 2009 dự báo sẽ là một năm nhiều biến động xấu bởi nền kinh tế thế giới. Nhiệm vụ phát triển viễn thông công cộng được xác định vô cùng khó khăn và đầy thách thức, đặc biệt là tình trạng thuê bao rời mạng gia tăng mạnh làm ảnh hưởng đến doanh thu, suy giảm lợi nhuận kinh doanh viễn thông. Trong lúc đó, với chủ trương không tăng thêm định biên lao động của Công ty Điện lực 1, vừa phải hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh điện năng song song với kinh doanh viễn thông, vừa phải tiếp nhận toàn bộ lưới điện hạ áp nông thôn và bán điện tận hộ. Để vượt qua khó khăn, có thể đứng vững và chiếm lĩnh thị trường, đồng chí Phó Giám đốc phụ trách viễn thông Nguyễn Thượng Hiền kết luận Hội nghị và chỉ đạo trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung trọng tâm thực hiện các giải pháp kinh doanh viễn thông sau:

Thứ nhất: Làm tốt công tác chăm sóc khách hàng (chi phí tăng thêm 2%): Thành lập các Tổ chăm sóc khách hàng tại từng chi nhánh điện với nhiệm vụ tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi của mạng từ nhà cung cấp; sửa chữa các hư hỏng thiết bị đầu cuối...Thứ hai: Tập trung phát triển mạnh dịch vụ di động E-Phone, E-Mobile (ưu tiên dịch vụ trả trước): Trước hết, tất cả CBCNV Điện lực Nghệ An phải sử dụng một trong hai dịch vụ này; Tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá dịch vụ, đào tạo tập huấn nghiệp vụ kinh doanh viễn thông tại các cửa hàng giao dịch, đại lý và cộng tác viên; Khi có hội nghị truyền hình công tác viễn thông do Công ty Điện lực 1 tổ chức sẽ mời tất cả các cửa hàng, đại lý cùng tham dự.Thứ ba: Đẩy mạnh phát triển đại lý, cộng tác viên: Các chi nhánh điện phối hợp các cửa hàng bán điện thoại di động trên địa bàn ký hợp đồng cung cấp dịch vụ E-Com, E-Phone, E-Mobile và tăng doanh thu bán thẻ cào.Thứ tư: Kiện toàn, chấn chỉnh công tác thu cước; các đơn vị phải gắn việc thu cước với phát triển thuê bao và chăm sóc khách hàng. Định kỳ Trung tâm viễn thông và Phòng Thanh tra - pháp chế sẽ tiến hành kiểm tra và báo cáo GĐ các đơn vị không hoàn thành chỉ tiêu thu cước.Thứ năm: Rà soát, thống kê hết các cột điện mà VNPT, Viettel, Truyền hình cáp và các đơn vị khác thuê để ký hợp đồng. Tăng cường phát triển dịch vụ E-line; ký hợp đồng cho thuê hạ tầng (cột BTS, cáp quang...) nếu đơn vị ngoài Điện lực nào nhu cầu.Qua hội nghị này, chúng ta đã rút ra được bài học để từ đó có cách nhìn toàn diện hơn. Tin rằng với những quyết sách đúng đắn trên, Điện lực Nghệ An chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn, nhất định thành công và hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh viễn thông năm 2009.

Theo Bản tin CĐ T5/09