Tin Tổng Công Ty

EVNHCMC: Nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính được áp dụng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Ngày đăng: 24/12/2020

Sáng 24/12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến đến 24 điểm cầu cơ sở nhằm Tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC chủ trì hội thảo. Hội thảo có sự tham dự của Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên; các Ban thuộc HĐTV, các Ban tham mưu TCT; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc; các luật gia thuộc Chi Hội Luật gia của Tổng công ty.

Giai đoạn 2015 – 2020, Tổng công ty đã có 239 giải pháp cải cách hành chính được công nhận và đưa vào áp dụng thực tiễn góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của đối tác và sự đồng thuận của người lao động. Từ đó điểm hài lòng khách hàng của EVNHCMC tăng hàng năm (đến cuối năm 2019 đạt 8,66/100 điểm); điểm thi đua hàng năm giai đoạn 2015 – 2019 của EVNHCMC dẫn đầu trong các TCT phân phối thuộc EVN.

Để đạt được kết quả này, EVNHCMC đã từng bước cải tiến quy trình, quy định; xóa bỏ các thủ tục hành chính còn bất cập; cải thiện quy chế phối hợp nội bộ để rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục, tiến tới xây dựng môi trường hành chính minh bạch, hiệu quả. Các nỗ lực cải tiến của EVNHCMC đã góp phần quan trọng trong kết quả đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam. Cụ thể, kết quả đánh giá chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng liên tục 81 bậc trong 05 năm qua, từ vị trí 108 (năm 2015) lên vị trí 27 (năm 2018/2019) trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế trên thế giới, giữ vững vị trí thứ 4 trong khu vực ASEAN, đạt sớm trước 2 năm mục tiêu của Chính phủ đối với Ngành điện đến năm 2020.

Các thủ tục được rút ngắn dẫn tới thời gian cấp điện nhanh, đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, liên tục – nâng chất lượng phục vụ khách hàng. Cụ thể, thời gian giải quyết thủ tục cấp điện qua trạm chuyên dùng của ngành điện bình quân là 2,51 ngày (ít hơn 2,49 ngày so với chỉ tiêu giao 5 ngày); số ngày giải quyết trung bình cho cấp điện 1 pha là 2,38 ngày và 3 pha là 2,41 ngày. Độ tin cậy cung cấp điện cao, số lần mất điện/thời gian mất điện của một khách hàng chưa đến 1 lần/năm và chưa đến 1 giờ/năm (0,77 lần/năm, 58,4 phút/năm).

Bên cạnh đó, cải cách hành chính trong nội bộ cũng được EVNHCMC quan tâm đạt hiệu quả cao như: tinh giảm tối đa các loại báo cáo giấy, chỉ dùng trong các trường hợp cần đóng dấu để đáp ứng yêu cầu về pháp lý. Năm 2015 có 77 loại báo cáo giấy và 133 báo cáo qua E-Office, đến nay chỉ còn 07 loại báo cáo giấy, 35 báo cáo qua E-Office, 82 báo cáo qua cổng portal và 14 báo cáo qua mail.

Kết quả công tác cải cách hành chính giai đoạn 2015-2020 đã góp phần cải tiến về thủ tục trong giao dịch với khách hàng, đối tác và trong các hoạt động nội bộ. Góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, năng suất lao động, uy tín thương hiệu của EVNHCMC. Công tác này còn giúp EVNHCMC từng bước triển khai các giải pháp và vận hành văn phòng điện tử, tiến đến mục tiêu xây dựng doanh nghiệp số hoàn thành vào năm 2022.

Theo đồng chí Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV chỉ đạo mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025: EVNHCMC tiếp tục phấn đấu cắt giảm, giản lược hóa ít nhất 20% số quy định, thủ tục không cần thiết để đảm bảo tuân thủ quy định của Pháp luật và quy định của EVN. 100% các văn bản được số hóa và xử lý qua E-Offic, 100% văn bản được ký điện tử trong giao dịch nội bộ; tiếp tục áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, tăng cường giao dịch trực tuyến, tiến tới hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa nhân viên ngành điện và khách hàng tại trụ sở, tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong mọi mặt hoạt động để hướng tới hoàn thiện mục tiêu chuyển đổi số vào năm 2022.

Để công tác cải cách hành chính trong giai đoạn 2021 – 2025 của EVNHCMC tiếp tục đạt được những kết quả tốt và bền vững thì mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động, mọi bộ phận, tổ chức trong toàn Tổng công ty phải tiếp tục chung sức, đồng lòng triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, định hướng của Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Lãnh đạo EVNHCMC đã đề ra nhằm góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp của EVNHCMC.



Toàn cảnh hội thảo và toạ đàm công tác cải cách hành chính tại EVNHCMC



Công ty Điện lực Thủ đức tham gia tham luận qua cầu truyền hình



Thành phần tham dự tại hội thảo là Lãnh đạo, chuyên viên các ban chức năng
phụ trách công tác cải cách hành chính




Ban Kế hoạch Tổng công ty tham gia tham luận tại hội thảo
 



Ông Phạm Quốc Bảo, Bí thư, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC
Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

 

Đưa tin: Hương Thảo /Ảnh: Chi Lan