Tin Tổng Công Ty

TP.HCM: Cấp điện qua trạm biến áp cho khách hàng miễn phí

Ngày đăng: 24/11/2020

Trong năm 2020, Tổng Công ty Điện lực TP HCM tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả tiếp cận điện năng, tăng cường các giá trị cộng thêm và tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng điện


Công ty Điện lực Tân thuận đang kiểm tra trạm biến áp cho khách hàng
 

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) cho biết, ngay từ đầu năm 2020, Tổng công ty đã triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện qua trạm biến áp cho khách hàng; tạo thuận lợi trong tiếp nhận thông tin và giải quyết nhanh nhất đề nghị của khách hàng.

Tổng công ty đã chủ động phối hợp với các Sở/Ngành Thành phố thực hiện thỏa thuận liên ngành để triển khai thực hiện song song các thủ tục tại các cơ quan nhà nước, với mục tiêu là thời gian giải quyết tối đa không quá 05 ngày làm việc. Ngoài ra, EVNHCMC cũng đã cải tiến quy trình cấp điện không qua 03 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải ≤ 160 KVA và trong vòng 13 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải >160 KVA; theo đó ngành điện sẽ chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí (không bao gồm khách hàng mua điện trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản) và khách hàng chỉ thực hiện 01 thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện. EVNHCMC đã quyết liệt cải tiến các quy trình nội bộ để giảm thời gian cấp điện cho khách hàng, đẩy mạnh phân cấp cho đơn vị, xây dựng cơ chế đầu tư và lập thiết kế mẫu cho các công trình đường dây trung áp và trạm biến áp, cải cách thủ tục thực hiện và đặc biệt là thực hiện nghiêm chế độ “1 cửa” trong mọi giao dịch với khách hàng. Việc giao dịch với khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch về trình tự, thủ tục, mọi yêu cầu của khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454, qua các hình thức: email cskh@hcmpc.com.vn, Website http://cskh.hcmpc.com.vn, Cổng dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn)...

Song song với việc nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, thời gian qua EVN HCMC cũng rất chú trọng và tập trung thực hiện các biện pháp giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Hiện nay việc phát triển hạ tầng lưới điện thông minh, đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong lĩnh vực kinh doanh điện năng đang được EVN HCMC triển khai mạnh mẽ. EVN HCMC đã thành lập Trung tâm điều khiển từ xa để quản lý vận hành tự động lưới điện với nhiệm vụ theo dõi, giám sát tình hình cung cấp điện và điều khiển toàn bộ lưới điện trên địa bàn toàn TP, bao gồm các trạm 110kV và các thiết bị đóng cắt trên lưới điện trung thế.

EVN HCMC đã triển khai chuyển đổi mô hình các trạm biến áp 110kV sang vận hành không người trực, trên cơ sở trang bị hệ thống SCADA hiện đại để điều khiển xa toàn trạm. Tổng công ty cũng đang thực hiện kế hoạch tự động hóa lưới điện phân phối 22 kV để thực hiện điều khiển từ xa cho 50% các phát tuyến trung thế (tổng cộng khoảng 300 tuyến theo mô hình miniSCADA). Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thi công trên đường dây đang mang điện (live-Line working) để giảm thiểu thời gian gián đoạn cung cấp điện do công tác. Đặc biệt, EVN HCMC đã tự nghiên cứu chế tạo thành công và đã đưa vào sử dụng 21 bộ vệ sinh sứ cách điện 110kV, 22kV bằng nước áp lực cao (rửa sứ online) nhằm phục vụ công tác bảo trì lưới điện mà không cần cắt phải điện, góp phần giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

       Song song đó, Tổng công ty cũng đang triển khai thực hiện đề án phát triển Lưới điện thông minh tại Việt Nam. EVN HCMC đã lựa chọn và thực hiện thí điểm mô hình Micro Grid (lưới điện thông minh khu vực) tại 4 khu vực: Khu Công nghệ cao quận 9; Khu văn phòng thương mại dọc trục đường Mạc Đĩnh Chi - Lê Duẩn - Nguyễn Du - Tôn Đức Thắng quận 1; Khu dân cư Miếu Nổi; Khu dân cư Phú Mỹ quận 7.

Đưa tin: Đỗ Mạnh Cường /Ảnh: Chi Lan